Tin mới

Cuốc xe Grab 25.000 đồng nhưng khách chuyển nhầm 50 triệu, tài xế nhận tiền xong tắt máy

Thứ tư, 20/01/2021, 11:51 (GMT+7)

Một khách hàng tại TP.HCM đã tố cáo vụ việc tài xế Grabcar nhận thừa tiền đến cả chục triệu đồng nhưng lại tắt máy, không liên lạc được.

Theo Vietnamnet, mới đây, anh M.Q.A, một khách hàng của Grab đã tố cáo một tài xế Grabcar có hành vi chiếm đoạt tiền.

Ngày 16/1, khách hàng này có đặt một cuốc Grabcar từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM). Ứng dụng báo giá 25.000 đồng cho cuốc xe và tài xế có tên O.M.N đã nhận cuốc.

Thông tin về cuốc Grab mà anh Q.A chuyển nhầm số tiền 50 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Kết thúc chuyến xe, do không có sẵn tiền mặt, anh A chuyển khoản cho tài xế với số tiền 50.000 đồng (gồm 25.000 tiền cước và 25.000 tiền típ hay còn gọi là tiền boa cho tài xế), nhưng anh đã bấm nhầm 50 triệu đồng.

Sau khi phát hiện mình chuyển nhầm, ngay lập tức anh Q.A đã liên lạc với tài xế nhưng người bắt máy lại là người khác. Anh Q.A cũng liên lạc đến phía Grab để nhờ hỗ trợ và xin thông tin tài xế để lấy lại tiền.

Chính cách hỗ trợ khách hàng của Grab khiến anh Q.A vô cùng bức xúc. Sau một thời gian chờ đợi và không thấy phía Grab phản hồi, anh Q.A nhận được lời khuyên... hãy trình báo cơ quan chức năng.

Mất tiền là một chuyện, anh Q.A không hài lòng với cách ứng dụng đặt xe công nghệ hỗ trợ khách hàng để giải quyết vụ việc. Ảnh minh họa

Không hài lòng với cách xử lý của Grab, anh Q.A đăng tải vụ việc lên mạng xã hội. Sau đó phía Grab có thông báo rằng không liên lạc được với tài xế, đến nơi ở cũng không thấy. Phía ứng dụng đặt xe cũng đã khóa tài khoản của tài xế.

Tôi bức xúc vì điều này và đặt ra vấn đề tiền của tôi nếu bị chiếm đoạt vì sự kéo dài đó thì sao và tại sao Grab không tư vấn ngay ban đầu là báo cơ quan chức năng mà sau đó mới báo? Giả sử tài xế rút tiền, tiêu xài ở giai đoạn Grab bắt tôi đợi thì có phải Grab tiếp tay cho kẻ chiếm đoạt tài sản không?”, anh M.Q.A bày tỏ.

“Tôi không đòi Grab cung cấp thông tin tài xế cho tôi mà cần Grab cùng tôi đến trụ sở công an tại nơi ở của tài xế để trình báo cho cơ quan chức năng”, anh M.Q.A nói.

Hiện tài xế đã tắt máy, không liên lạc được và cũng không có mặt ở nơi cư trú. Ảnh minh họa

Anh M.Q.A đã tự liên hệ với ngân hàng mà anh dùng để chuyển khoản nhờ hỗ trợ và trong chiều 18/1 anh cũng đã đến cơ quan chức năng trình báo vụ việc.

Sáng 18/1, phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM đã liên hệ với Grab tại Việt Nam. Phía Grab cho biết, hãng đang phối hợp cùng cơ quan chức năng có liên quan để cùng với khách hàng làm rõ, xử lý vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news