Tin mới

Trung Quốc phong tỏa một phần Bắc Kinh, cấm 1,6 triệu người rời khỏi nhà

Thứ tư, 20/01/2021, 16:50 (GMT+7)

Ngày hôm nay, Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa một phần Bắc Kinh khiến 1,6 triệu dân bị cấm rời khỏi thành phố sau khi phát hiện một số ca nhiễm Covid-19.

Có 7 ca Covid-19 được báo cáo tại thành phố Bắc Kinh vào ngày 20/1, trong đó có 6 ca tại quận Nam Đại Hưng. Toàn bộ 1,6 triệu dân Đại Hưng không được rời khỏi Bắc Kinh trừ khi họ được chính quyền cho phép và xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 3 ngày qua.

Chính quyền cho biết các cuộc tụ tập từ 50 người trở lên trong quận bị cấm, các "đám cưới nên hoãn lại còn đám tang thì nên đơn giản hóa". Ngoài ra, tất cả học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học trong quận phải ở nhà. Cư dân tại 5 khu phố có người nhiễm Covid-19 ở Đại Hưng được lệnh phải ở trong nhà. Quận này hiện có 2 sân bay quốc tế của Bắc Kinh.

hành khách đứng xếp hàng làm xét nghiệm Covid-19 tại một sân bay ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Trung Quốc đã kiểm soát được phần lớn dịch Covid-19 ngay cả khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn đối phó với đại dịch. Nhưng một loạt các đượt bùng phát nhỏ, cục bổ đã thúc đẩy quan chức ra lệnh xét nghiệm hàng loạt, phong tỏa nghiêm ngặt và chuẩn bị đưa hàng nghìn người vào các cơ sở kiểm dịch để dập tắt dịch.

Ngày hôm nay, Trung Quốc báo cáo 103 ca nhiễm mới, trong đó có 7 ca ở Bắc Kinh. Những đượt bùng phát bao gồm cả tỉnh Hà Bắc cạnh Bắc Kinh đã khiến Trung Quốc phải cảnh giác cao độ với một làn sóng tiềm ẩn trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Trong khi đó, gần 3 triệu người tại tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc đã bị phong tỏa vào ngày 18/1 sau khi một người bán hàng lưu động lây nhiễm virus cho hơn 100 người.

Hắc Long Giang, một tỉnh đông bắc khác đã khiển trách 16 quan chức vì "không làm tròn nhiệm vụ" trong việc ngăn những ổ dịch gần đây trong tỉnh, truyền thông khu vực đưa tin.

(Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news