Tin mới

Hiếu PC thẳng tay 'dạy dỗ' kẻ mạo danh mình khiến dân mạng thích thú

Chủ nhật, 20/12/2020, 21:36 (GMT+7)

Sau khi nổi tiếng nhờ profile quá độc đáo của mình, Hiếu PC bị rất nhiều tài khoản giả mạo nhằm mục đích xấu.

Thời gian qua, câu chuyện về Hiếu PC - một hacker có tiếng trở về Việt Nam sau 7 năm ngồi tù tại Mỹ, rồi trở thành nhân viên của Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng Quốc gia được dân mạng đặc biệt quan tâm. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như ca tụng câu chuyện về chàng hacker này.

Hiếu PC (ảnh internet)

Cũng vì bất ngờ nổi tiếng nên ngay sau đó, Hiếu PC cũng bị không ít tài khoản mạo danh mình vì mục đích xấu, đi lừa gạt mọi người. Vì nhẹ dạ nên không ít trường hợp đã tin và bị tài khoản giả lừa gạt.

Pha trừng trị của nam hacker khiến dân mạng hả hê (ảnh chụp màn hình)

Cụ thể sau khi trở về Việt Nam, Hiếu PC đã lập một group chia sẻ những kiến thức cũng như thông tin về công nghệ thông tin, an toàn không gian mạng cho mọi người. Group sau đó đã thu hút sự quan tâm rất lớn.

Trong đó, có một bài viết tố cáo người giả mạo trang web lấy tên miền và tài khoản cá nhân trùng khớp với Hiếu PC để bán sách liên quan đến an ninh mạng. Đáng nói, cuốn sách này được Hiếu PC chia sẻ miễn phí.

Đoạn tin nhắn lừa đảo của tài khoản mạo danh Hiếu PC

Vị trí của kẻ này đã được tìm ra

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, tài khoản mạo danh đã bị cho "bay màu". Tuy nhiên sau đó, hắn lại nhanh tay lập nhiều fanpage khác, tài khoản cũng như các group chat khác nhau để thực hiện hành vi xấu. Được biết, mỗi khóa học bán ra, tài khoản giả mạo sẽ thu được vài trăm nghìn. Do tên tài khoản trùng với Hiếu PC nên rất nhiều người đã bị mắc bẫy.

>> Xem thêm: Lùm xùm ly hôn khiến Âu Hà My nổi như cồn, sánh ngang Donald Trump trên top tìm kiếm Google

Cuối bài viết, người đăng tải đã đưa  ra lời cảnh cáo kẻ mạo danh và khẳng định đang nhờ lực lượng chức năng can thiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news