Tin mới

Mãn nhãn ngắm ngôi làng tuyết phủ trắng 7 tháng đẹp như trong cổ tích

Chủ nhật, 20/12/2020, 09:00 (GMT+7)

Nằm cách Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc khoảng 280km, tuyết rơi dày thường xuyên khiến ngôi làng Tuyết Hương thuộc thành phố Hải Lâm, Mẫu Đơn Giang trông như trốn thần tiên trong những câu chuyện cổ tích.

Ngôi làng có diện tích 500ha và cao 1.200m so với mực nước biển. Tuyết Hương thường xuyên hứng tuyết rơi dày đặc, có thời điểm tuyết còn bao phủ nơi này tối đa 7 tháng do ảnh hưởng của khối Không khí lạnh Siberia và dòng chảy ấm từ biển Nhật Bản.

Người dân làng Tuyết Hương  còn truyền tai nhau rằng một người sẽ không bao giờ nhìn thấy mặt trời trong 3 ngày liên tiếp tại Tuyết Hương. Tuyết tại đây có thể sâu tới 2m và lafnoiw có tuyết rơi nhiều nhất tại Trung Quốc.

Đặc biệt, ngôi làng còn nổi tiếng với những “cây nấm tuyết”, chính là những nóc nhà phủ đặc tuyết tại địa phương.  Với những ngôi nhà truyền thống, cây thông và khung cảnh đông giá đặc trưng, không có gì khó hiểu khi Tuyết Hương trở thành điểm du lịch sinh thái mùa đông cực kỳ hấp dẫn.

Khói bốc lên từ bếp của các hộ gia đình tại làng Tuyết Hương. Ảnh: China Daily

Những cây nấm tuyết đặc trưng tại làng Tuyết Hương. Ảnh: China Daily

Vào ban đêm, khi nhà nhà lên đèn, khung cảnh tại Tuyết Hương nhuốm màu huyền ảo. Ảnh: China Daily

Đây là điểm đến hút khách du lịch của Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Có những lúc tuyết rơi dày, phủ trắng xóa cả ngôi làng. Một người không thể nhìn thấy mặt trời liên tiếp tại Tuyết Hương trong 3 ngày.

Trông không khác gì phong cảnh trong một bộ phim hoạt hình.

Đến Tuyết Hương, bạn sẽ được trải nghiệm những bộ môn đặc trưng của mùa đông xứ lạnh,chẳng hạn như trượt tuyết.

Rực rỡ, lung linh như trong cổ tích vậy.

Có những lúc đỉnh điểm, tuyết phủ trắng Tuyết Hương tận 7 tháng. Thời điểm du lịch lý tưởng nhất đến đây là tháng 12, 1, 2 và 3

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news