Tin mới

Range Rover – SUV ưa thích của đại gia Việt Nam sắp ra mắt phiên bản hoàn toàn khác biệt

Chủ nhật, 20/12/2020, 00:06 (GMT+7)

Dự kiến Land Rover sẽ giới thiệu tới công chúng toàn cầu thế hệ kế tiếp của Range Rover vào cuối năm sau.

Thay đổi lớn nhất trên Range Rover 2021 sẽ là khung gầm hoàn toàn mới có tên gọi MLA được tập đoàn Jaguar Land Rover phát triển. Không chỉ riêng trên Range Rover, khung gầm này được sử dụng cho phần lớn các dự án tương lai của JLR nhờ khả năng linh hoạt chuyển đổi cả về kích thước lẫn hệ thống truyền động từ động cơ đốt trong, hybrid tới thuần điện.

Theo một vài nguồn tin tại Châu Âu vào hồi đầu năm nay đã khẳng định Range Rover đời mới sử dụng động cơ V8 4.4L cung ứng bởi đối tác BMW, hỗ trợ bởi công nghệ hybrid. Lần lên đời 5 này liệu có giúp Range Rover có thêm một phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) hay không thì vẫn còn là một dấu chấm hỏi…

Ngoài Range Rover, Land Rover cũng đang phát triển một dự án khác mang tên Road Rover nằm ở phân khúc SUV thuần điện nên thương hiệu tới từ Anh Quốc không cần gấp gáp điện hóa 100% dòng tên chủ lực của mình. Theo ông Joe Eberhardt – CEO JLR Bắc Mỹ chia sẻ hồi đầu năm nay với Motor Trend rằng khung gầm mới vẫn hỗ trợ động cơ diesel nên các phiên bản Ingenium cũ có thể vẫn được giữ lại tại một số khu vực nhất định.

Dựa theo ảnh chụp phiên bản thử nghiệm có thể thấy, thế hệ SUV mới có khả năng đánh lái cả 3 bánh, cho phép xe xoay xở tốt hơn trong điều kiện đường chật chội, đồng thời cũng cải thiện khả năng cân bằng ổn định khi vận hành hiệu suất cao.

Nhìn chung ở thời điểm này, thiết kế xe vẫn đang là một bí ẩn. Với thành công của Velar và xu thế copy thiết kế Velar sang các dòng tên Range Rover khác chẳng hạn như Evoque trong thời gian qua, Range Rover mới sẽ bị ảnh hưởng phần nào thiết kế từ phiên bản này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: RANGE ROVER BMW