Tin mới

20 dấu hiệu tâm lý kỳ lạ cho thấy “ai đó” đã yêu bạn

Thứ năm, 05/02/2015, 15:57 (GMT+7)

Theo các nghiên cứu, tình yêu và sự hấp dẫn xảy ra nhờ hormone của bạn, sở thích của bạn và cả ngoại hình của cha mẹ bạn.

Theo các nghiên cứu, tình yêu và sự hấp dẫn xảy ra nhờ hormone của bạn, sở thích của bạn và cả ngoại hình của cha mẹ bạn.

 

1. Nếu các bạn thực sự, thực sự giống nhau


Trong nhiều thập kỷ nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc “đối lập thu hút lẫn nhau” là hoàn toàn không đúng.

“Các cặp đôi có nhiều khuynh hướng giống nhau, như về tính cách, có khả năng cảm thấy giống nhau về lối sống hàng ngày”, Gian Gonzaga, tác giả chính của cuộc nghiên cứu các cặp vợ chồng trên eHarmony nói. “Điều này khiến các cặp đôi này dễ dàng hiểu nhau hơn”.

2. Nếu bạn trông giống cha/mẹ của nàng/chàng

Nhà tâm lý David Perrett và các đồng nghiệp tại ĐH St Andrews đã phát hiện ra người ta thường bị hấp dẫn bởi màu tóc, đôi mắt và độ tuổi của bố mẹ lúc họ được sinh ra.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng những cô gái được sinh ra khi cha mẹ đã già (trên 30 tuổi) thường ít ấn tượng với người trẻ và bị thu hút bởi những tín hiệu tuổi tác trên khuôn mặt nam giới nhiều hơn so với những cô gái được sinh ra từ bố mẹ trẻ (dưới 30 tuổi)”, các tác giả viết.

“Đối với nam giới, ưu đãi đối với khuôn mặt phụ nữ bị ảnh hưởng bởi độ tuổi của người mẹ chứ không phụ thuộc vào tuổi người cha. Nhưng điều này chỉ dành cho các mối quan hệ lâu dài”.

3. Mùi hương

Theo một nghiên cứu của trường đại học Nam California, khi phụ nữ đang rụng trứng, họ thích mùi từ áo t-shirt của đànông có nồng độ testosterone cao. Điều này phù hợp với bản năng khác dựa trên hormone: khi đang rụng trứng, họ cũng thích những người đàn ông có đường quai hàm mạnh mẽ.

4. Nếu bạn giữ cho tay và thân cởi mở


Các chuyên gia đồng ý rằng ngôn ngữ cơ thể còn thể hiện tình cảm rõ hơn là lời nói.

Khi nói chuyện, nếu bạn đút tay vào túi quần, vai co vào phía bên trong thì đó là tín hiệu cho thấy bạn không quan tâm. Nhưng nếu bạn để 2 bàn tay và tư thế cởi mở, điều đó cho thấy bạn đã sẵn sàng.

5. Giọng nói cao hơn hoặc thấp hơn

Giọng nói là dấu hiệu của sự quan tâm. Phụ nữ thường hạ thấp tông giọng khi thích một ai đó, còn nam giới thì thường cao giọng hơn.

6. Nếu các bạn nhìn chằm chằm vào mắt nhau trong 2 phút


Nhà thâm lý học Joan Kellerman đến từ ĐH Massachussets đã tiến hành hỏi 72 cặp sinh viên không quen biết và để họ nhìn chằm chằm vào mắt nhau trong vòng 2 phút. “Sau đó, họ cho biets cảm xúc mê đắm và tình cảm dành cho đối phương đã tăng lên”. Điều này cho thấy trong thời gian dài tiếp xúc bằng ánh mắt có thể kết nối bạn với ai đó và thậm chí còn đốt cháy cảm xúc tình yêu trong bạn dành cho người mà bạn chưa bao giờ gặp trước đây.

7. Nếu bạn là một người cao


Người cao, đặc biệt là đàn ông, có xu hướng kiếm được nhiều tiên hơn so với những người khác.

Một nghiên cứu tiến hành trên 594 người cho thấy những người cao cũng thường được lựa chọn để hẹn hò nhiều hơn. “Người đàn ông cao hơn thường được có lợi thế và được chú ý để hẹn hò”, nhà tâm lý Wayne E.Hensley đến từ Viện Bách khoa Virginia cho biết.

8. Nếu bạn cùng nhau làm điều gì đó rùng mình với nhau

Năm 1974, Donald Dutton và Arthur Aron muốn kiểm tra sự liên quan giữa hấp dẫn giới tính và sự lo lắng. Họ đặt những người đàn ông vào 2 điều kiện. Hoặc là bước qua một câu cầu cao, lắc lư; hoặc là bước qua một câu cầu thấp, vững chắc. Sau đó, họ gặp một cô gái, cô này hỏi họ một số câu hỏi và đưa cho hai người đàn ông số điện thoại của mình.

Những người đàn ông đã qua chiếc cầu cao có xu hướng gọi cho cô gái nhiều hơn những người đi trên cầu thấp. Các nhà tâm lý học gọi đây là hiện tượng "misattribution of arousal." Chiếc cầu cao tạo cảm giác kích thích từ sự lo sợ, nhưng người đàn ông tưởng rằng đó là từ sự hấp dẫn của người phụ nữ.

Điều này lý giải tại sao nhiều người thích chơi những trò thú vị trong lần hẹn hò đầu tiên, như đi công viên giải trí, nhảy dù hay lái mô tô.

9. Đồ uống nóng/lạnh

Nhà tâm lý học John Bargh thuộc ĐH Yale đã thực hiện một thí nghiệm trong đó người tham gia được chọn đồ uống nóng hoặc lạnh và đánh xem liệu tính cách của ai đó ấm áp hay lạnh lùng. Những người tham gia đánh giá người chọn đồ uống nóng có tính cách ấm ấp bởi suy nghĩ của họ đã định sẵn như vậy.

Nếu bạn gặp một ai đó vào một ngày mà họ đang uống cà phê thay vì ăn kem thì họ có thể cảm thấy ấm áp hơn đối với bạn.

10. Nếu bạn sống gần họ


Không chỉ gần gũi về tinh thần, bạn cũng nên cố gắng để gần gũi với người khác hơn về thể xác. Theo một thí nghiệm tại MIT, sự gần gũi của các sinh viên trong phòng ký túc xá khiến họ dễ yêu nhau hơn. Bởi họ có nhiều tương tác thụ động hơn, như nhũng lúc chạm mặt khi họ đi qua hành lang, khiến họ cảm thấy thân thiết hơn. Nếu được biết đến như tác dụng tiếp xúc đơn thuần, trong đó, sự quen thuộc đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút người khác giới.

11. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà đẹp

Tất cả chúng ta đều biết rằng phụ nữ bị hấp dẫn bởi những người đàn ông có xe đẹp. Nhưng đàn ông cũng sẽ hấp dẫn hơn nếu họ chụp ảnh trong một căn hộ sang trọng. Những người đàn ông có căn hộ sang trọng hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những ảo ảnh về tình trạng sở hữu tài sản liên kết tới sức hút.

12. Nếu bạn sở hữu một con chó


Một nghiên cứu của ĐH Michigan đã chỉ ra rằng phụ nữ thích những người đàn ông sở hữu một con chó hơn. Việc sở hữu một vật nuôi thể hiện khuynh hướng thiên về cam kết mối quan hệ. Nó cũng cho thấy bạn là người thoải mái, dễ gần và hạnh phúc.

13. Nếu bạn không thích họ trong cuộc gặp đầu tiên

Con người dường như bị cuốn hút bởi những ai không thích họ trong lần gặp đầu tiên nhưng sau đó lại dần cảm mến họ. Tình cảm này còn hơn cả những người luôn yêu thích họ. Điều này đã được tiết lộ trong nghiên cứu của Jerome Tognoli và Robert Keisner về thuyết được – mất năm 1972.

Những người tham gia thí nghiệm được người khác mô tả theo cả cách tích cực và tiêu cực. Kết quả, những người tham gia thích những người ban đầu mô tả họ tiêu cực sau đó dần trở thành tích cực. Điều này cho thấy họ thích giành chiến thắng trước ai đó.

14. Nếu 2 người có tốc độ đi bộ hợp nhau


Theo một nghiên cứu tại ĐH Illinois, nam giới đi bộ với tốc độ chậm hơn đáng kể để phù hợp với tốc độ của phụ nữ nếu đó là “người phụ nữ trong mộng của họ”. Trong khi đó, những người không phải lòng nhau thì họ sẽ không điều chỉnh tốc độ đi bộ của mình.

15. Nếu họ có nhan sắc kém hoặc ngang bạn


Trong một nghiên cứu năm 1996, mỗi người tham gia được xếp hạng về diện mạo và được  sắp xếp ngẫu nhiên một cuộc hẹn với người tham gia khác. Sau đó những người này sẽ được hỏi về mức độ hài lòng về buổi hẹn. Kết quả cho thấy, những người có ngoại hình tốt thì đánh giá khắt khe hơn- ngay cả khi cả 2 người có vẻ ngoài hấp dẫn ngang nhau. Càng đẹp trai, xinh xắn thì dường như càng ít hài lòng.

Nhưng điều này chỉ áp dụng với những người thật sự cuốn hút. Còn phần đông chúng ta thì yêu những người có ngoại hình tương đương.

16. Nếu bạn tiêm Botox


Trong một nghiên cứu tại châu Âu về tuổi tác trên khuôn mặt và sự hấp dẫn, các nhà nghiên cứu muốn xác định liệu Botox có thực sự không giúp phụ nữ tìm kiếm được một nửa của mình.

Những phụ nữ đã trải qua các thủ tục trên khuôn mặt đã trẻ ra đáng kể và mọi người đánh giá họ hấp dẫn hơn, khỏe mạnh hơn.

17. Nếu bạn cười nhiều


Trong 2 thí nghiệm, các nhà nghiên cứu tại Thụy Sĩ đã kiểm tra mối quan hệ giữa sự hấp dẫn và hạnh phúc. Họ nhận thấy đánh giá của mọi người về sự hấp dẫn chịu ảnh hưởng của cường độ nụ cười xuất hiện trên mặt. Trong thực tế, một khuôn mặt luôn rạng rỡ sẽ bù đắp cho sự thiếu hấp dẫn một cách tương đối.

18. Nếu bạn chơi nhạc


Các nhà nghiên cứu Pháp đã chỉ ra rằng chơi nhạc được kết hợp với chọn lọc giới tính. Trong một thí nghiệm, một người đàn ông cầm đàn ghita hoặc một túi thể thao đứng trên đường phố để xin số điện thoại của 300 phụ nữ trẻ. Khi cầm đàn, người đàn ông này có khả năng được cho số cao hơn.

19. Nếu bạn mặc màu đỏ

Tỏng một nghiên cứu của Slovakia, những phụ nữ mặc màu đỏ thành công hơn trong những trò chơi ghép đôi. Điều này có thể là tín hiệu hấp dẫn giới tính bởi phụ nữ dùng màu đỏ để thu hút bạn tình tiềm năng.

20. Nếu bạn có râu


Trong một thí nghiệm của Úc, các nhà nghiên cứu phát hiện ra phụ nữ xem xét những khuôn mặt có râu ria xồm xoàm, râu lún phút và mày râu nhẵn nhụi. Ngoài sức hấp dẫn, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng râu trên mặt ảnh hưởng đến nhận thức về khả năng sinh sản. Phụ nữ cảm nhận những người đàn ông có râu nam tính hơn, đặc biệt khi cô ấy đang trong thời kỳ thụ thai của chu kỳ kinh nguyệt.

Bảo Linh (tin tức businessinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news