Tin mới

20 đứa trẻ chết giữa sa mạc do bị bọn buôn người bỏ lại

Thứ năm, 16/06/2016, 09:05 (GMT+7)

34 người di cư, trong đó có 20 trẻ em đã chết tại một vùng sa mạc hẻo lánh thuộc cộng hòa Niger sau khi bị bọn buôn người bỏ lại.

34 người di cư, trong đó có 20 trẻ em đã chết tại một vùng sa mạc hẻo lánh thuộc cộng hòa Niger sau khi bị bọn buôn người bỏ lại.

Reuters đưa tin, thông tin trên được chính phủ Niger đưa trên đài truyền hình quốc gia vào hôm qua 15/6.

Chính phủ Niger cho biết, khu vực phát hiện thi thể của 34 nạn nhân xấu số này là vùng Agadez. Đây vốn là nơi dừng chân quen thuộc của những người di cư khi muốn đi qua sa mạc Sahara để tới Libya, trước khi đặt chân đến vùng đất rộng lớn châu Âu.

Sa mạc Sahara từ lâu đã trở thành tuyến đường huyết mạch của những vụ buôn người xuyên lục địa từ Châu Phi sang Châu Âu.

Theo thông tin được Bộ trưởng Nội vụ Niger-ông Bazoum Mohammed, những người di cư này chết trong khoảng thời gian từ 6-12/6. Trong số 34 nạn nhân, có 9 phụ nữ và 5 nam giới cùng 20 đứa trẻ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng thống Niger - Mahamadou Issoufou đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đến gia đình các nạn nhân xấu số.

Trong số những người thiệt mạng, có hai nạn nhân được xác định là công dân của quốc gia láng giềng Nigeria. Tuy nhiên, lực lượng chức năng nước này hiện chưa xác định được danh tính cũng như quốc tịch của những người còn lại.

Theo ước tính của Tổ chức di dân quốc tế IOM, chỉ trong năm ngoái, khoảng 120.000 người đã tìm đường di cư qua Agadez, 37 người đã thiệt mạng trên hành trình này.

Sa mạc Sahara từ lâu đã trở thành tuyến đường huyết mạch của những vụ buôn người xuyên lục địa từ Châu Phi sang Châu Âu. Tại đây, hàng ngày chen chúc những đoàn xe tải qua lại để chở những người dân di cư nhưng thực chất đang tiến hành những cuộc giao dịch buôn bán người xuyên lục địa.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news