Tin mới

20 học sinh Nghệ An bị viêm cầu thận cấp do liên cầu khuẩn

Thứ sáu, 03/03/2017, 08:24 (GMT+7)

Sở Y tế tại Nghệ An cho biêt đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến việc 20 học sinh huyện Quế Phong bị suy thận, trong đó 2 em tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A.\nSở Y tế tại Nghệ An cho biêt đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến việc 20 học sinh huyện Quế Phong bị suy thận, trong đó 2 em tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A.

Sở Y tế tại Nghệ An cho biêt đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến việc 20 học sinh huyện Quế Phong bị suy thận, trong đó 2 em tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A.

Tiền Phong đưa tin cho biêt, Phó phòng nghiệp vụ y tế (Sở Y tế Nghệ An), ông Trần Nguyên Truyên cho biết, sau sự việc 20 học sinh trường Tiểu học và THCS Hạnh Dịch nghi bị viêm cầu thận cấp, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu máu của 5 bệnh nhân nghi viêm cầu thận cấp và 3 học sinh khác để xét nghiệm thì có  6 mẫu máu dương tính với kháng thể kháng liên cầu khuẩn nhóm A.

Bác sĩ tiến hành khám bệnh cho học sinh Trường tiểu học - THCS Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An). Có 7 em tại địa phương này bị viêm cầu thận cấp. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, kết quả xét nghiệm do đoàn cán bộ Bộ Y tế tiến hành bước đầu đã xác định có 7/20 học sinh bị viêm cầu thận cấp, các em còn lại hoặc có triệu chứng chưa rõ ràng hoặc bị nhầm lẫn với bệnh khác. 

Tuổi Trẻ cung cấp thêm thông tin cho biết, trước đó, đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An lấy mẫu máu 10 bệnh nhân ở Hạnh Dịch để xét nghiệm cũng cho kết quả 5/10 mẫu máu dương tính với xét nghiệm ASLO (xét nghiệm huyết thanh định lượng kháng thể kháng liên cầu khuẩn).

Kết quả xét nghiệm 3 mẫu nước lấy tại giếng nước của trường học bể chứa của bếp ăn và gia đình học sinh cho thấy các mẫu đều trong giới hạn cho phép đối với các chỉ số kim loại nặng. 

"Hiện chúng tôi đang chờ kết luận thêm về kết quả xét nghiệm mẫu nước từ Viện sức khỏe môi trường và phát triển bền vững để có kết luận cuối cùng về chất lượng nước, độc chất trong nước tiểu hay không", bác sĩ Truyền nói.

Đến nay, tại Hạnh Dịch tình hình bệnh đã được kiểm soát nên chưa xuất hiện trường hợp bệnh nhân mắc viêm cầu thận cấp mới.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news