Tin mới

20 người đã khỏi virus corona hiến máu cứu bệnh nhân nặng

Thứ hai, 17/02/2020, 17:00 (GMT+7)

20 bệnh nhân nhiễm virus corona khỏi bệnh đã hiến huyết tương cho những người bị bệnh nặng tại Vũ Hán.

Những người hiến máu là các bác sĩ và y tá khỏi bệnh trong 10 ngày qua tại Bệnh viện nhân số 1 và Bệnh viện y học cổ truyền Trung Quốc tại quận Giang Hạ, Vũ Hán, theo tin tức trên Tân Hoa xã.

12 bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng đã được điều trị bằng huyết tương này. Một chuyên gia tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Giang Hạ cho biết các bệnh nhân cho thấy những triệu chứng lâm sàng được cải thiện trong khoảng 12-24 giờ sau khi được điều trị. "Chúng tôi đang quan sát các kết quả điều trị và đang cải thiện kế hoạch điều trị của mình". Chuyên gia này nói thêm việc hiến huyết tương không làm tổn thương người hiến một khi họ được chữa khỏi bệnh trong vòng 10 ngày.

Một bệnh nhân nhiễm virus corona nói chuyện với bác sĩ tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán. Ảnh: Tân Hoa xã

Zhang Dingyu, giám đốc bệnh viện Vũ Hán Jinyintan, một bệnh viện lớn chỉ tiếp nhận các ca bệnh đã được xác định ở Vũ Hán kêu gọi những bệnh nhân nhiễm virus corona đã khỏi bệnh đến hiến huyết tương. Các kết quả ban đầu cho thấy huyết tương của người đã khỏi bệnh hiệu quả khi điều trị cho các bệnh nhân bị nặng, nguy kịch.

Tại Thượng Hải, số liệu chính thức cho thấy 124 bệnh nhân đã hồi phục sau khi bị nhiễm Covid-19 (tên gọi chính thức của virus corona) và xuất viện vào chiều 15/2. Trong số này có 14 ngày sẵn sàng hiến huyết tương để hỗ trợ nghiên cứu và điều trị virus corona. Một số bệnh nhân đã hồi phục coi việc hiến huyết tương là một cách để trả lại cho xã hội sau khi họ nhận được sự điều trị hiệu quả và kịp thời.

"Trước khi được xuất viện, tôi đã biết được từ các y tá là mình có thể hiến huyết tương. Tôi nghĩ điều này rất hữu ích", một bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm virus corona cho biết. "Chúng tôi đã được những người khác giúp đỡ và chúng tôi cũng muốn giúp đỡ những bệnh nhân khác".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news