Tin mới

20 phút cho món canh bí đỏ thịt bằm thật ngon ngày lạnh

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:58 (GMT+7)

Canh bí đỏ thịt bằm không chỉ ngon mà còn rất dễ thực hiện. Tranh thủ lúc bí đỏ đang vào mùa, bạn hãy thực hiện món canh này để bữa cơm ngon thêm sắc bạn nhé.

Canh bí đỏ thịt bằm không chỉ ngon mà còn rất dễ thực hiện. Tranh thủ lúc bí đỏ đang vào mùa, bạn hãy thực hiện món canh này để bữa cơm ngon thêm sắc bạn nhé. 

Canh bí đỏ nấu thịt bằm nóng hổi

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh bí đỏ thịt bằm:

-100 gam thịt nạc xay

-400 gam bí đỏ

-2 củ hành khô

-1 ít hành lá hoặc mùi tàu

-Muối/bột canh, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn

Các bước thực hiện món canh bí đỏ thịt bằm:

Bước 1:Hành khô bạn đem bóc vỏ, thái lát mỏng. Hành lá hoặc mùi tàu nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và thái miếng mỏng chừng 1,5 cm. 

Bí đỏ gọt vỏ thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Cho thịt nạc xay ra tô, thêm vào ½ lượng hành khô + ½ thìa cafe muối + 1/4 thìa cafe tiêu. Trộn đều và ướp chừng 10 phút. 

Thịt nạc say , ướp gia vị và hành khô, tiêu

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho nốt phần hành khô còn lại vào phi thơm.

Đảo sơ thịt với gia vị cho ngấm đều

Tiếp đến, bạn cho thịt nạc xay vào đảo chín. Để thịt băm thơm hơn, bạn thêm 1 muỗng canh nước mắm vào nhé. 

Bước 4: Thêm nước vào nấu (áng chừng lượng nước nấu vừa đủ để canh không bị loãng). Đậy nắp nồi và đun sôi.

Đổ bí đỏ vào nấu cùng với thịt bằm .

Trong quá trình đun, nếu có bọt nổi lên, bạn hớt ra nhé. Như vậy, món canh của chúng ta sẽ trong và ngọt hơn.Thêm bí đỏ vào nấu, đun chừng 15 phút cho bí đỏ chín mềm. Có thể nêm thêm 1 chút bột canh, hạt nêm cho vừa vị.  Khi bí đỏ chín, bạn thêm hành lá/mùi tàu và tắt bếp.

Bát canh bí đỏ thịt băm thơm ngon .

Cho canh ra tô và thưởng thức. Bạn thấy đấy, cách nấu canh bí đỏ thịt bằm thật đơn giản đúng không nào. Chẳng cần cầu kỳ hay quá khéo tay, chỉ với 1 vài thao tác bạn đã có tô canh ngon góp sắc, góp vị cho bữa ăn gia đình. 

Ngoài thịt bằm, tương tự bạn có thể nấu món gà hầm bí đỏ, cũng ngon không kém. Tuy nhiên, việc hầm gà sẽ tốn thêm nhiều thời gian hơn, vì thế những ngày bận rộn, bạn có thể sử dụng thịt băm để nấu. Vừa nhanh gọn mà vẫn có món canh giàu dinh dưỡng nhé.

Bí đỏ vốn được yêu thích bởi vị thơm ngọt tự nhiên, thêm vào đó, bí đỏ còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đa dạng hơn những món ngon từ thực phẩm này là cách thông minh để bạn chăm sóc gia đình thân yêu của mình đấy. Và chúng ta còn có rất nhiều món ngon từ bí đỏ ở những bài viết tiếp theo. Bạn nhớ đón đọc nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công với món canh bí đỏ thịt bằm mình giới thiệu hôm nay.

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news