Tin mới

20 tấn hóa chất đổ nhầm vào nguồn nước sinh hoạt, hàng ngàn người ngộ độc, tử vong

Chủ nhật, 20/04/2014, 08:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 20 tấn nhôm sunfat đổ xuống hệ thống cung cấp nước sinh hoạt 25 năm về trước đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến cho hàng ngàn người dân tại một thị trấn đẹp như tranh vẽ của vương quốc Anh tử vong.

 

 

 

(Tinmoi.vn) 25 năm về trước , 20 tấn nhôm sunfat đổ nhầm xuống hệ thống cung cấp nước sinh hoạt khiến cho hàng ngàn người dân tại một thị trấn đẹp như tranh vẽ của vương quốc Anh đã và đang phải đối mặt với căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Dailymail đưa tin, sự cố xảy ra vào tháng 7/1988 tại thị trấn Cornish, hạt Cornwall, Anh. Một lượng lớn nhôm sunfat vô tình đổ trực tiếp vào nguồn nước sinh hoạt của các hộ dân trong vùng khiến nồng độ nhôm trong nước tăng cao.

20 tấn hóa chất đổ nhầm vào nguồn nước sinh hoạt, hàng ngàn người ngộ độc, tử vong

Một thị trấn xinh đẹp của Anh đang chìm trong không khí lo sợ vì nguồn nước nhiễm độc

Sự cố để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, người dân ngày ngày sử dụng loại nước độc hại này hầu hết đều mắc bệnh và chết.

Các triệu chứng xuất hiện trong vòng 90 phút như tiêu chảy, ói mửa, đau khớp, phồng rộp, tay chân dính lại, tóc và móng tay chuyển màu xanh.

Khám nghiệm một số nạn nhân chết vài năm trước và ca tử vong mới đây, các giáo sư, bác sĩ phát hiện hàm lượng nhôm cao trong não cùng các mảng bám protein có thể gây chết tế bào thần kinh tương tự như bệnh Alzheimer, một loại bệnh làm sa sút trí tuệ nghiêm trọng.

Ông Richard Gibbons, một cư dân của thị trấn sống vừa mới qua đời bị bệnh động kinh từ năm 2005, trước đó một thời gian dài ông mắc phải triệu chứng suy giảm trí nhớ, các vấn đề về thận, da, bệnh nướu, nhiễm trùng tai, thoái hóa xương.

Sau trường hợp quá nhiều bệnh nhân tử vong, người dân của cả khu vực chìm trong nỗi lo lắng, sợ hãi. Với các phát hiện y tế trên, nhiều thân nhân người quá cố đã gửi đơn khiếu nại chính quyền. Đây được coi là trường hợp ngộ độc hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử nước Anh.

Cơ quan thẩm quyền đã nhận trách nhiệm về hành vi của một nhân viên vào năm 1988, người đã đổ nhầm 20 tấn nhôm sunfat vào nguồn cung cấp nước sinh hoạt thay vì một bể chứa xử lý nước thải.

Một số trường hợp tử vong, mắc bệnh khi sử dụng nước ở ngôi làng:

20 tấn hóa chất đổ nhầm vào nguồn nước sinh hoạt, hàng ngàn người ngộ độc, tử vong

Ca tử vong mới nhất: Richard Gibbobs qua đời mắc chứng suy giảm trí nhớ ngiêm trọng với nồng độ nhôm cao bất thường trong não


Petter Winn mắc bệnh não ra đi ở tuổi 60

Người phụ nữ 83 tuổi được phát hiện có hàm lượng nhôm cao trong máu và đang mắc bệnh suy giảm trí tuệ


Một khách có kỳ nghỉ hè ở thị trấn từ năm 1988 mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết chỉ vài tháng sau đó


Thân Thương (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news