Tin mới

200 trận cháy rừng nhuộm vàng miền tây nước Mỹ như sao Hỏa

Thứ năm, 10/09/2020, 15:07 (GMT+7)

Ít nhất 7 người thiệt mạng khi hơn 200 trận cháy rừng tiếp tục hoành hành khắp California, Oregon và Washington, tàn phá một khu vực rộng bằng Connecticut.

Cho đến nay, gió mạnh và nhiệt độ cao đã gây ra 200 đám cháy lớn khắp bang California, Oregon và Washington, thiêu rụi hơn 1,3 triệu ha rừng và tiếp tục lan rộng.

Khu dân cư Bear Lakes Estates bị tàn phá sau đám cháy Alameda ở Phoenix, Oregon. Ảnh: Reuters

Vầng sáng màu cam bao phủ bầu trời Embarcadero khi khói từ các đám cháy rừng bùng cháy khắp bắc California. Ảnh: Getty

Những đường mòn tại Limeridge Open Space ở Concord, California vàng rực. Ảnh: Getty

14.100 lính cứu hỏa đang chiến đấu với 25 đám cháy khác nhau tại California. Khu vực này đã chứng kiến 900 vụ cháy kể từ 15/8. Ảnh: Dailymail

Trên toàn nước Mỹ, các đám cháy rừng đã thiêu rụi gần 1,9 triệu ha vòa năm 2020. Đây là thiệt hại cao nhất tính từ năm 2018, theo Trung tâm Cứu hỏa Liên ngành Quốc gia. Hầu hết các vụ cháy xảy ra ở những bang miền tây. Diện tích rừng bị hỏa hoạn thiêu hủy tại khu vực này đã gần bằng bang Connecticut.

Quang cảnh cầu Vịnh San Francisco dưới bầu trời màu vàng cam. Các dám cháy khắp bang này đã biến khu vực này trông như sao Hỏa. Ảnh: EPA

Nhà cửa và phương tiện tại khu dân cư Bear Lakes Estates bị hỏa hoạn thiêu rụi. Ảnh: Reuters

Xa lộ liên bang số 5 nhìn từ bên trái khu dân cư Bear Lakes Estates. Ảnh: Reuters

3 chiếc ghế còn nguyên tại bưu điện Gates Post của Oregon vào ngày hôm qua. Bưu điện này cùng một số tòa nhà khác trong cộng đồng bị phá hủy sau đám cháy Santiam. Ảnh: AP

Lửa bốc lên từ đám cháy dọc hồ Oroville, hạt Butte, California. Ảnh: AP

Tại bang Oregon, khi đám cháy di chuyển về phía bắc, nó gây thiệt hại nặng nề cho thị trấn Talent với khoảng 6.000 cư dân và Phoenix với khoảng 5.000 dân. Khu vực Medford với hơn 80.000 dân đã được lệnh sơ tán hoặc cảnh báo khi các đám cháy rừng lan rộng, buộc chính quyền phải đóng cửa một phần xa lộ liên bang số 5.

Hàng trăm ngôi nhà đã bị san bằng bởi những trận cháy rừng ở miền tây nước Mỹ hôm 9/9. Ảnh: Getty

Cầu vịnh San Francisco dưới bầu trời nhuộm màu vàng cam do cháy rừng. Ảnh: AP

Sáng 9/9, người đân San Francisco và những nơi khác tại California thức dậy với bầu trời màu cam đậm, khiến người ta hình dung về viễn cảnh ngày tận thế trong một năm đầy rẫy những sự kiện đáng lo ngại. Bầu trời có lúc tối đến mức màn đen nhiều hơn cả ánh sáng. Một số nơi tro bụi rơi như tuyết do khói lửa từ cháy rừng gây ra.

Các quan chức giải thích khi khói dày đặc tại một số khu vực, nó sẽ chặn ánh sáng mặt trời, dẫn đến trời tối. Những bức ảnh về khung cảnh kỳ lạ, đặc biệt là đường chân trời tại San Francisco giống như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng thời kỳ loạn lạc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Khói bốc lên từ chân trời San Francisco sau hàng chục trận cháy rừng khắp California. Ảnh: AP

Hơn 14.000 lính cứu hỏa chiến đấu với các đám cháy khắp California, một số người còn làm việc suốt 72 giờ. Ảnh: Getty

Một đám sương mù đỏ bao phủ các thị trấn tại bang Oregon khi 35 đám cháy rừng trải toàn bang. Ảnh: Instagram

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news