Tin mới

2000 người đồng loạt vỗ tay, nhiều người bật khóc trước việc làm bất ngờ của Thủ tướng

Chủ nhật, 23/04/2017, 08:31 (GMT+7)

Thủ tướng bất ngờ đi xuống gặp gỡ, trò chuyện với một nữ công nhân gặp nhiều khó khăn, không có nhà ở và quyết định tặng nữ công nhân một căn nhà khiến nhiều người bật khóc.

Thủ tướng bất ngờ đi xuống gặp gỡ, trò chuyện với một nữ công nhân gặp nhiều khó khăn, không có nhà ở và quyết định tặng nữ công nhân một căn nhà khiến nhiều người bật khóc.

Thủ tướng rất thân thiện

Ngày 22/4, Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự buổi đối thoại với hơn 2000 công nhân đến từ các tỉnh miền Trung với chủ đề "Công nhân lao động đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng năng suất lao động và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động".

Trước buổi đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các công ty ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tại đây, Thủ tướng đã vui vẻ trò chuyện cùng các công nhân đang đi tham quan gian hàng.

Chị Lê Thị Ngọc Diệp, công nhân đến từ Thừa Thiên Huế cho hay, dù đã từng nhìn thấy Thủ tướng nhiều lần trên truyền hình nhưng vẫn rất bất ngờ khi thấy trực tiếp.

2000 người đồng loạt vỗ tay, nhiều người bật khóc trước việc làm bất ngờ của Thủ tướng - Ảnh 1.

Thủ tướng thân thiện đối thoại trực tiếp với công nhân miền Trung

"Thủ tướng hỏi tôi về công việc, về thu nhập. Ông còn hỏi tôi có nguyện vọng gì trong công việc. Thủ tướng rất thân thiện", chị Diệp nói.

Anh Hoàng Tri, công nhân khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam) cũng rất bất ngờ khi đượcThủ tướng bắt tay. Anh Tri cho biết, bản thân cũng là người quê ở huyện Quế Sơn, cùng quê với Thủ tướng.

Anh Tri bày tỏ, sự thân thiện của Thủ tướng sẽ giúp anh tự tin hơn trong buổi đối thoại. Bản thân anh sẽ đặt câu hỏi dành cho Thủ tướng về các biện pháp của Chính phủ giúp công nhân cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bật khóc trước hành động bất ngờ của Thủ tướng

Tại buổi đối thoại, Phan Thị Tuyết Sương, công ty Poster Đà Nẵng, đưa theo cả 2 con nhỏ để gặp Thủ tướng.

Chị Sương gửi lời xin lỗi vì đã đưa con đến cuộc đối thoại vì có thể gây ồn ào. Chị Sương cho biết, do hoàn cảnh quá khó khăn, không ai giữ con nên buộc phải đưa đi cùng.

Cách đây vài năm, chồng chị Sương đột ngột qua đời. Chị Sương vừa phải làm mẹ đồng thời gắn thêm trách nhiệm làm cha.

2000 người đồng loạt vỗ tay, nhiều người bật khóc trước việc làm bất ngờ của Thủ tướng - Ảnh 2.

Thủ tướng trò chuyện và quyết định tặng mẹ con chị Sương một căn nhà

Trước hoàn cảnh của chị Sương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần xuống tận nơi mẹ con chị ngồi để hỏi thăm. "Cháu làm ở đâu? Lương bao nhiêu", Thủ tướng hỏi.

Chị Sương cho biết, chị đang làm công ty Poster Đà Nẵng với mức lương hơn 3 triệu đồng. Cả gia đình chị đang sống tạm trong một căn nhà do UBND xã cho mượn.

"Tiền lương từ công ty chỉ đủ để lo cho các con ăn học nên không có dư mua đất, làm nhà. Thủ tướng vừa phê duyệt thiết chế công đoàn, công nhân rất mừng. Xin hỏi Thủ tướng việc thực hiện sẽ được triển khai như thế nào?", chị Sương hỏi.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Sương, Thủ tướng đã đề nghị ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động và các cấp tặng một căn nhà cho chị Sương.

Quyết định bất ngờ của Thủ tướng đã khiến cả hội trường hơn 2.000 công nhân đồng loạt vỗ tay hoan hô. Nhiều người không cầm được nước mắt đã bật khóc vì cảm động.

"Xin chân thành cảm ơn Thủ tướng. Tôi quá xúc động không biết nói gì. Hoàn cảnh của tôi không biết về đâu, bây giờ có sự giúp đỡ của Thủ tướng, tôi rất phấn khởi và hứa sẽ lao động tốt", chị Sương nghẹn ngào nói.

2000 người đồng loạt vỗ tay, nhiều người bật khóc trước việc làm bất ngờ của Thủ tướng - Ảnh 3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khiến nhiều công nhân xúc động khi tặng căn nhà cho chị Sương, công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi đối thoại, Quỹ tấm lòng vàng của báo Lao động đã dành 1 tỉ đồng tặng cho các công nhân khó khăn tại miền Trung.

Ngoài ra, Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng ký cam kết giảm giá 5% cho tất cả đoàn viên công đoàn miền Trung và cả nước trong tất cả các dịp lễ, Tết Nguyên đán.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam... cũng tham gia chương trình phúc lợi dành cho công nhân lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động tổ chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news