Tin mới

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành

Thứ năm, 21/01/2021, 16:32 (GMT+7)

Khi mua quần áo hay bất cứ một loại phụ kiện nào, bạn luôn muốn chọn một món đồ chất lượng. Nhưng trên thực tế, bạn có thể gặp phải món đồ rởm và bị co lại, giãn rách ngay lần giặt đầu tiên.

Để giúp bạn phát hiện ngay một món hàng kém chất lượng, Bright Side đã tổng hợp 10 mẹo giúp bạn tránh lãng phí tiền của.

1. Kiểm tra chất lượng vải bằng cách vò, vắt

Cách kiểm tra chất lượng vải đơn giản.
Cách kiểm tra chất lượng vải đơn giản.

Lấy một ít vải rồi nắm tay siết chặt trong vài giây. Nếu vải trông giống như giấy nhàu thì có nghĩa là vải đã được xử lý bằng chất đặc biệt để giữ hình dạng. Những bộ quần áo như vậy sau lần giặt đầu tiên sẽ bắt đầu trông giống như một tấm thảm .

2. Kéo các đường may 

Kéo đường may để xem khoảng trống giữa các mảnh vải như thế nào!
Kéo đường may để xem khoảng trống giữa các mảnh vải như thế nào!

Các mặt hàng chất lượng có đường khâu và đường may dày đặc. Thử kéo nhẹ các đường may, nếu các đường may lộ ra những khoảng trống thì tốt nhất bạn nên bỏ qua món đồ này.

3. Tránh khóa kéo hở

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành - Ảnh 1

Hãy mua quần áo và phụ kiện có khóa kéo kim loại kín, khít bởi chúng là loại đáng tin cậy và bền lâu nhất. Các khóa kéo bằng nhựa hở thường bị gãy và là dấu hiệu của chất lượng kém ở hầu hết mọi mặt hàng.

4. Đảm bảo rằng viền áo đủ rộng

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành - Ảnh 2

Quần và váy phải có đường viền tối đa 4 cm. Áo cánh và áo sơ mi có thể có viền nhỏ hơn khoảng 2 cm. Nếu không có viền hoặc chỗ này được khâu đơn giản, rất có thể đó là một mặt hàng kém chất lượng.

5. Kéo thử vải

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành - Ảnh 3

Một món đồ chất lượng sẽ luôn giữ được hình dáng. Hãy kéo thử vải của món đồ bạn muốn mua. Nếu vải mất dáng nghĩa là bạn đang tìm vải rẻ và kém chất lượng.

6. Đảm bảo rằng khóa kéo phù hợp với chiều dài

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành - Ảnh 4

Các khóa kéo trên váy hoặc bất kỳ loại quần áo nào khác phải có chiều dài bằng nhau, đều và phù hợp với màu sắc.

7. Chú ý đến tem nhãn

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành - Ảnh 5

Các loại vải tự nhiên, chẳng hạn như bông, lụa và len, rất chắc và bền hơn vải tổng hợp. Tuy nhiên, 100% cotton có thể nhanh chóng bị co lại sau khi giặt. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn quần áo có bổ sung (5-30%) vải nhân tạo (visco, polyester, nylon...). Những bộ quần áo này sẽ không giãn ra và sẽ bền hơn.

8. Chỉ may và vải phải phù hợp

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành - Ảnh 6

Kiểm tra mẫu vải và màu chỉ. Nếu các mẫu không khớp và các đường khâu bằng chỉ có màu sắc khác nhau, thì đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy mặt hàng này được sản xuất vội vàng, được ưu tiên số lượng chứ không phải chất lượng.

9. Kiểm tra các cúc, thùa khuyết

10 bí kíp chọn quần áo chất lượng dành cho người chưa sành - Ảnh 7

Khi các nhà sản xuất làm ra một mặt hàng giả hoặc kém chất lượng, họ thường không chú ý đến những chi tiết nhỏ. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra cúc áo trước khi mua một món hàng. Đảm bảo rằng các cúc được khâu chặt và không có sợi chỉ nào thò ra ngoài. Các lỗ thùa khuyết phải được thêu gọn gàng và cắt đều.

10. Nhìn vào màu trên các nếp gấp.

Empty
Empty

Nếu màu trên tay cầm, quai hoặc dây buộc trông mờ nhạt hoặc để lại vết trên các nếp gấp thì đây là dấu hiệu của một mặt hàng kém chất lượng. Điều tương tự cũng xảy ra khi một món đồ có màu không đồng đều. Màu sắc của nó sẽ nhạt dần sau vài lần giặt.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quần áo phụ kiện