Tin mới

Choáng trước profile toàn Sếp lớn dưới ‘hạ giới’ của ‘tứ trụ triều đình’ Táo quân

Thứ năm, 21/01/2021, 18:52 (GMT+7)

NS Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Công Lý luôn thể hiện nét diễn hồn nhiên, dễ thương lại sâu sắc trên sân khấu.

Táo quân là chương trình được trông đợi nhất trong mỗi dịp giao thừa, là món ăn tinh thần không thể hiếu của bao gia đình. Năm nay, với sự quay trở lại của Táo quân, nhiều người trông đợi dàn Táo “kì cựu” sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, ít ai biết profile cực khủng của các "tứ trụ thiên đình" này.

NSƯT Xuân Bắc 

NSƯT Xuân Bắc là một diễn viên, MC, danh hài nổi tiếng. Gây ấn tượng mạnh với khán giả trong vai Núi ở bộ phim Sóng ở đáy sông, sau đó, khán giả biết đến NS Xuân Bắc với vai trò là diễn viên trong chương trình Gặp nhau cuối năm, MC chương trình Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay hay Ơn giời, cậu đây rồi.

Trên thiên đình, Nam Tào Xuân Bắc luôn thể hiện là một người dí dỏm, hài hước, tinh ranh nhưng vô cùng ngay thẳng, chống lại những “thói hư, tật xấu” của các Táo. Mỗi câu hỏi cho Nam Tào Xuân Bắc đặt ra đều khiến các Táo đứng hình, còn khán giả thì cười ngả nghiêng.

Trên thiên đình làm quan to, dưới hạ giới Nam Tào Xuân Bắc cũng “không phải dạng vừa”. Ngày 14.1 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã quyết định bổ nhiệm NSƯT Xuân Bắc giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Bắc Đẩu - Nam Tào. Ảnh: VTV
Bắc Đẩu - Nam Tào. Ảnh: VTV

NSND Công Lý

NS Công Lý trong vai Nam Tào khiến khán giả không ít lần “dở khóc dở cười”. Qua mỗi năm, hình tượng của anh cũng có sự biến tấu “khôn lường”, đa dạng. Nam Tào trên sân khấu lanh lợi, duyên dáng và có phần tinh ranh là thế, vậy nhưng hiếm ai biết rằng Nam Tào trước đây thi vào trường Sân khấu điện ảnh chỉ vì muốn... tha hồ xem phim.

Ba năm làm quen với nghề, Công Lý về đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và trải qua thăng trầm trong nghề diễn. Năm 2011, anh phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2019, Công Lý chính thức được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Ngày 7/5/2020, NSND Công Lý đã chính thức nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

NSƯT Chí Trung

NS Chí Trung thường xuất hiện trong vai trò là Táo xã hội, táo quy hoạch, táo giáo dục,..  Anh là con trai của nghệ sĩ Quý Dương và nghệ sĩ violon Phùng Thúy Lan. Có thể nói NS Chí Trung là một người đa tài khi vừa thành công với chính kịch, vừa có thể làm diễn viên điện ảnh, MC,.. nhưng khán giả biết đến anh nhiều hơn với vai trò là diễn viên hài trong chương trình Gặp nhau cuối năm.

Chí Trung. Ảnh: VTV
Chí Trung. Ảnh: VTV

NS Chí Trung được sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bởi vậy tâm hồn anh cũng vô cùng nghệ sĩ. Các vai diễn của anh trong Táo quân đều tạo tiếng cười mà vô cùng triết lí, khiến khán giả bật cười nhưng vẫn phải nghĩ đến thông điệp sâu xa. Năm 2017, nghệ sĩ Chí Trung được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

NSND Tự Long 

NS Tự Long thường xuất hiện “đa năng” trong chương trình Táo quân, khi có thể vừa diễn hài, vừa làm thơ, vừa ca hát,.. Sự xuất hiện của anh trong Táo quân đã đem đến làn gió mới cho chương trình qua mỗi năm. Trên thiên đình, NS Tự Long đều luôn thể hiện nét hóm hỉnh, dễ thương của mình.

Tự Long. Ảnh: VTV
Tự Long. Ảnh: VTV

Dưới “hạ giới”, NSND Tự Long cũng đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội vào năm 2014. Sau nhiều năm, nghệ sĩ Tự Long đạt không ít thành công không chỉ trong sự nghiệp quản lý mà còn ở lĩnh vực nghệ thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news