Tin mới

Công dân cách ly từ nước ngoài về viết tâm thư cảm ơn sâu sắc các y bác sĩ Việt Nam

Thứ năm, 21/01/2021, 20:43 (GMT+7)

Tâm thư được một công dân từ Malaysia về, được cách ly tại Bạc Liêu gửi đến đội ngũ các chiến sĩ, bác sĩ tại khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp khiến nhiều người phải cách ly tập trung khi đến, đi từ Việt Nam. Trong những ngày tháng này, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng cá bộ,.. tham gia phòng, chống dịch đã vô cùng vất vả để bảo vệ sức khỏe cho người dân ca nước.

Mới đây, một bức thư tay của một công dân trở về từ Malaysia gửi đến đội ngũ các chiến sĩ, bác sĩ tại khu cách ly Bạc Liêu khiến tất cả mọi người xúc động. Công dân này viết: “Mỗi tối nhìn qua cửa sổ thấy các đồng chí đứng canh để chúng tôi được bình yên, thực sự rất cảm kích. Hành động của các đồng chí đầy ắp tình người”.

Người này cho biết mình là một người từ nước ngoài về, đi cách ly tập trung. Ảnh: Dân trí
Người này cho biết mình là một người từ nước ngoài về, đi cách ly tập trung. Ảnh: Dân trí

Bản thân là một người ít khi chia sẻ cảm xúc riêng, tuy nhiên trong thời gian cách ly, khi tận mắt nhìn thấy đội ngũ chiến sĩ, y bác sĩ giúp người cách ly cảm thấy yên tâm và ấm áp vì sự chân thành, người này muốn gửi lời cảm ơn tới những người hi sinh vì sự an toàn cho đất nước.

Được biết đây là một trong số 240 công dân Việt Nam trở về từ Malaysia đến tập trung cách ly tại Bạc Liêu. Sau khi hoàn thành đủ thời gian và các bài kiểm tra để trở về với gia đình, họ đã gửi bức thư tay đầy xúc động đến các chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Cụ thể, người này viết: “Trong thời gian cách ly, tôi đã tận mắt được thấy cách mọi người đoàn kết vượt qua khó khăn để chống dịch bệnh, giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng, cùng sự quan tâm, hỏi han hàng ngày của các cán bộ, bác sĩ trong khu cách ly”. 

Người này viết: “Cảm ơn vì tinh thần trách nhiệm cao, và hơn hết là trái tim ấm áp tình người, không hề có sự kì thị với người từ nước ngoài trở về”. Ảnh: Quân đội nhân dân
Người này viết: “Cảm ơn vì tinh thần trách nhiệm cao, và hơn hết là trái tim ấm áp tình người, không hề có sự kì thị với người từ nước ngoài trở về”. Ảnh: Quân đội nhân dân

Công dân này đã vô cùng xúc động trước hành động, sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ: “Tôi và gia đình hết sức cảm động, mọi người đã bất chấp nguy hiểm để lo cho người dân. Đội ngũ cán bộ hàng ngày phải phục vụ gần 300 suất ăn, thực sự không hề đơn giản”.

Bức tâm thư khiến mỗi người không khỏi xúc động vì sự hi sinh của các cán bộ, bác sĩ, lực lượng chức năng luôn tận tâm vì đất nước. Tết Nguyên đán chỉ còn chưa đến 1 tháng, mọi người nên tuân thủ các nguyên tắc để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cách ly bác sĩ