Tin mới

Họa sĩ vẽ người mẹ đã khuất 'đoàn tụ' cùng các con trong một bức ảnh khiến nhiều người xúc động

Thứ năm, 21/01/2021, 09:42 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một bức tranh vẽ người mẹ đã khuất chung một khung hình với 3 người con kèm câu chuyện của người hoạ sĩ tài ba đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo tìm hiểu, người vẽ nên bức tranh đầy ý nghĩa này là họa sĩ Phạm Thanh Lâm (SN 1992, quê Gia Lai). Bức tranh được anh vẽ bằng chì than và hoàn thành trong vòng một tháng.

Chủ nhân bức ảnh chia sẻ, có một bạn nữ vô tình xem được tranh do anh vẽ đăng tải trên mạng xã hội và đã tìm đến anh để nhờ vẽ. Anh được bạn gái này kể lại là mẹ mất khi 3 chị em còn nhỏ, ở nhà không có một tấm ảnh nào chụp chung 4 mẹ con.

Bức tranh vẽ người mẹ đã khuất chung một khung hình với 3 người con khiến người ta sẽ thấy chữ 'tình' lưu mãi trong tranh'. Ảnh: FB
Bức tranh vẽ người mẹ đã khuất chung một khung hình với 3 người con khiến người ta sẽ thấy chữ 'tình' lưu mãi trong tranh'. Ảnh: FB

"Bạn ấy mang 4 bức ảnh riêng biệt của 4 người đến và nhờ mình ghép thành một bức ảnh có đủ 4 mẹ con là được. Thế nhưng mình lại suy nghĩ khác, mình muốn vẽ thành một bức tranh để khi nhìn vào, người ta sẽ thấy chữ 'tình' lưu mãi trong tranh", nam hoạ sĩ trẻ kể lại.

Thanh Lâm cũng cho biết, quá trình vẽ bức tranh này gặp rất nhiều khó khăn. Việc xây dựng bố cục tranh như một tấm ảnh tự nhiên đòi hỏi sự tư duy sáng tạo. Chưa hết, mỗi bức ảnh khách gửi là một hướng sáng trên khuôn mặc khác nhau, nên anh phải tự sáng tạo về cả ánh sáng sao cho bức tranh được chân thực nhất.

Ngay khi đăng tải, bức tranh được anh Phạm Thanh Lâm đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ Cộng đồng mạng. Được biết, vị khách nhờ anh vẽ bức tranh này cũng rất vui mừng và hạnh phúc khi nhận được thành phẩm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoạ sĩ vẽ tranh