Tin mới

Lê Duy Bách – Siêu trí tuệ VN: 22 tuổi đã được mời về Vingroup làm việc ở vị trí đặc biệt

Thứ năm, 21/01/2021, 19:52 (GMT+7)

Le Duy Bách là “siêu dị nhân” Toán học. Mới đây, Lê Duy Bách bất ngờ tiết lộ vị trí bản thân được làm ở Vingroup.

Lê Duy Bách là thành viên thuộc biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Đây là chàng trai trai 22 tuổi, đến từ Hà Nội, được mệnh danh là “siêu dị nhân”. Trước đó 5 năm, Lê Duy Bách từng là quý quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Ít ai biết rằng Lê Duy Bách sở hữu profile cực “khủng”: Cậu là cựu học sinh chuyên Hóa của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam; đạt giải Nhất học sinh giỏi Hóa cấp thành phố; thành viên đội tuyển dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; huy chương Đồng - Lập trình Quốc tế, vòng Châu Á - Thái Bình Dương; sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; tiếng Anh IELTS 7.5.

ảnh: Vie
ảnh: Vie

Tại Siêu trí tuệ Việt Nam, Lê Duy Bách đã khiến khán giả sốc trước tài năng của mình, là tuyển thủ đầu tiên đạt số điểm tuyệt đối 150 từ ban giám khảo. Dù thua cuộc trong phần thách đấu nhưng Lê Duy Bách đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Mới đây, siêu “dị nhân” này đã cập nhật trên trang cá nhân, cho biết bản thân sẽ trở thành Thực tập sinh Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP Intern) cho Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn Vingroup - Vingroup Big Data Institute (VinBigdata).

Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata là đơn vị nghiên cứu các lĩnh vực mũi nhọn trong ngành Dữ liệu lớn, có tầm nhìn trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ, dữ liệu dẫn đầu Việt Nam, đạt chuẩn thế giới. VinBigdata được thành lập vào tháng 08/2018, theo định hướng của tập đoàn Vingroup: trở thành tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại dịch vụ hàng đầu khu vực, trong đó công nghệ chiếm tỷ trọng chính.

'Một lần nữa, không bao giờ có cơ hội cho nỗ lực dễ dàng. Vẫn vậy, hoàn toàn xứng đáng'. Ảnh: chụp màn hình
"Một lần nữa, không bao giờ có cơ hội cho nỗ lực dễ dàng. Vẫn vậy, hoàn toàn xứng đáng". Ảnh: chụp màn hình

Duy Bách cũng chia sẻ thêm về cơ hội của mình rằng: "Đến với VinBigdata, em tin đây là bước đà lớn giúp bản thân tiếp cận và làm chủ các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu... tiến tới thực hiện những hoài bão lớn hơn. Trước mắt, dự định của em trong khoảng thời gian thực tập là củng cố nền tảng kiến thức, từ đó có những định hướng cụ thể hơn trên con đường nghiên cứu trong tương lai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news