Tin mới

Món quà Trump để lại cho Biden trong phòng Bầu Dục

Thứ năm, 21/01/2021, 11:30 (GMT+7)

Tổng thống Joe Biden nói với các phóng viên rằng cựu Tổng thống Trump đã viết cho một một bức thư "rất tử tế" và để lại trước khi rời Nhà Trắng.

"Tổng thống đã viết một bức thư rất tử tế. Tôi sẽ không nói về nó cho tới cho đến khi nói chuyện với ông ấy bởi đây là điều riêng tư. Tuy nhiên, nó rất tử tế", ông Biden nhắc tới lá thư khi trả lời phỏng vấn. Đây là câu hỏi duy nhất ông trả lời báo chí. Hôm nay, Biden đã ký một loạt lệnh hành pháp tại văn phòng mới của mình.

Người phát ngôn của Cựu Tổng thống Donald Trump Judd Deere xác nhận với Fox News rằng ông đã để lại một bức thư cho người kế nhiệm trên Bàn Kiên định tại Phòng Bầu Dục, theo như truyền thống.

Một quan chức Nhà Trắng nói với Fox Business rằng Phó tổng thống sắp mãn nhiệm Mike Pence đã để lại cho người kế nhiệm, bà Kamala Harris một bức thư tay. Ông cũng để lại cho Tân tổng thống và Phó tổng thống một báo cáo từ lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19.

Trump ký hàng loạt lệnh hành pháp, đảo ngược các chính sách của Trump ngay trong ngày đầu nhậm chức. Ảnh: CNN
Trump ký hàng loạt lệnh hành pháp, đảo ngược các Chính sách của Trump ngay trong ngày đầu nhậm chức. Ảnh: CNN

Trong khi Trump phá vỡ truyền thống 150 năm qua là không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, ông vẫn duy6 trì truyền thống 32 năm qua của tổng tư lệnh sắp mãn nhiệm đó là viết thư cho tổng thống sắp nhậm chức.

Ông Biden đã ký 3 lệnh hành pháp trước khi báo chí phải rời khỏi phòng. Nhưng ông dự kiến sẽ ký thêm 17 lệnh nữa trong ngày đầu tiên nhậm chức. Theo dự đoán, lệnh đầu tiên chính là ra lệnh đeo khẩu trang trên toàn quốc.

Ngoài ra, ông đã ký lệnh đưa Mỹ trở lại Hiệp định Khí hậu Paris sau khi chính quyền Trump rời khỏi thỏa thuận này vào năm ngoái. Hiệp định Paris là một hiệp ước toàn cầu được tạo ra dưới thời chính quyền Obama để chống lại biến đổi khí hậu.

Các lệnh hành pháp khác sẽ đảo ngược chính sách nhập cư của Trump, tái gia nhập WHO, thiết lập lại các quy định về môi trường...

(Theo Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news