Tin mới

Phát hiện 9 người vượt biên, trốn cách ly từ Lào vào Việt Nam

Thứ năm, 21/01/2021, 19:05 (GMT+7)

9 người vượt biên từ Lào vào Việt Nam đã nhập cảnh trái phép qua tỉnh Quảng Trị để trốn cách ly tập trung.

Dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, bởi vậy mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức của bản thân, chủ động khai báo y tế khi từ vùng dịch về. Việc phòng, chống dịch sẽ càng khó khăn hơn khi các cá nhân tìm cách trốn tránh cách ly, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Nhiều trường hợp bắt giữ do nhập cảnh trái phép trước đó. Ảnh: thanhnien
Nhiều trường hợp bắt giữ do nhập cảnh trái phép trước đó. Ảnh: thanhnien

Mới đây, lực lượng chức năng đã lại phát hiện thêm 9 người nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch. Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông phía Nam (Phòng CSGT Hà Tĩnh) cho biết, qua thông tin trình báo, có 9 người nhập cảnh trái phép từ Lào về nước qua tỉnh Quảng Trị để trốn cách ly.

Trung tá Mạnh chia sẻ với báo Zing, cho biết khuya ngày 20/1, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam (Kỳ Anh) thì phát hiện chiếc ô tô khách chạy tuyến Đà Nẵng - Thanh Hóa có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Kết quả phát hiện chiếc xe này chở 9 người nhập cảnh trái phép như tin được báo trước đó. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 37 người, trong đó có 9 người quê ở Thanh Hóa và Nghệ An, được xác định là nhóm nhập cảnh trái phép.

Người dân khai báo y tế. Ảnh: zing
Người dân khai báo y tế. Ảnh: zing

Ngay sau đó, các đối tượng được đưa về khai báo y tế và cách ly phòng Covid-19 tập trung. 28 người còn lại đều được kiểm tra y tế. Do gần Tết Nguyên đán, nhiều người muốn trở về nước đón Tết nên không ít các trường hợp bất chấp tất cả để nhập cảnh trái phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhập cảnh Covid-19