Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ Dương Minh Tuyền bị nổ súng, Gia cảnh người đàn ông bị đánh tử vong

Thứ năm, 21/01/2021, 11:55 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 21/1/2021: Tin mới vụ Dương Minh Tuyền bị nổ súng; Gia cảnh người đàn ông bị đánh tử vong....

CA Hải Dương thông tin vụ Hồ Văn Khoa nổ súng vào xe ô tô "thánh chửi" Dương Minh Tuyền

Ngày 20/1, Công an tỉnh Hải Dương đã có thông tin chính thức về việc vận động đối tượng truy nã Hồ Văn Khoa (SN 1992, trú thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra đầu thú trong vụ nổ súng gây rối trật tự công cộng tại huyện Thanh Miện.

Theo thông tin từ Công an Hải Dương, vào ngày 4/1, trên địa bàn thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện xảy ra vụ nổ súng gây rối trật tự công cộng có liên quan đến Dương Minh Tuyền (biệt danh "thánh chửi", SN 1986, trú tại Bắc Ninh) được dư luận đặc biệt quan tâm.

Đối tượng nổ súng trong vụ Dương Minh Tuyền. Ảnh Trí thức trẻ
Đối tượng nổ súng trong vụ Dương Minh Tuyền. Ảnh Trí thức trẻ

Ngày 8/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện đã ra các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lã Văn Linh (sinh năm 1999 ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Hồ Văn Khoa.

Quá trình điều tra, bị can Khoa bỏ trốn nên ngày 13/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện đã ra quyết định truy nã đối với thanh niên này.

Bước đầu điều tra công an xác định Giữa Dương Minh Tuyền và Hồ Văn Khoa có mâu thuẫn với nhau từ trước, đã nhiều lần chửi, thách thức nhau trên mạng xã hội.

Được biết, trên kênh YouTube của mình, Khoa có nhiều video quay chung cùng với Phú Lê (tên thật là Lê Văn Phú, SN 1980, quê Yên Bái, hiện đang sống tại Hà Nội), người mới được trả tự do sau nhiều tháng bị tạm giam liên quan đến vụ án hành hung mẹ và dì của Đào Chile (SN 1990, trú tại Đan Phượng, Hà Nội).

Gia cảnh người đàn ông bị đánh tử vong sau câu nói "mày chưa biết tao đâu"

Chiều 18/1, anh Trần Văn Nguyên (SN 1982, trú tại xã Vân Trục, Lập Thạch) bị 1 thanh niên cầm điếu cày đánh tử vong tại một quán nhậu trên địa bàn huyện Lập Thạch được camera an ninh của quán ghi lại sau đó đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Thông tin với PV về hoàn cảnh của nạn nhân, ông Vũ Đình Thọ - Chủ tịch UBND xã Vân Trục cho biết, anh Nguyên là người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội ở địa phương.

Khoảnh khắc người đàn ông bị đánh bằng điếu cày. Ảnh cắt từ clip
Khoảnh khắc người đàn ông bị đánh bằng điếu cày. Ảnh cắt từ clip

Cách đây khoảng 2 - 3 năm do cuộc sống hôn nhân gia đình không hạnh phúc, vợ chồng anh đã quyết định ly hôn, các con đều theo vợ về bên nhà ngoại sinh sống.

Cũng theo ông Thọ, sau khi bị đánh bằng điếu cày, anh Nguyên nằm bất động, những tưởng nạn nhân say xỉn, mọi người còn bế vào phòng nằm nghỉ.

Không lâu sau đó, mọi người mới phát hiện anh này đã tử vong nên lập tức thông báo cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 18/1, anh Nguyên và 1 thanh niên tên Hùng (trú xã Ngọc Mỹ, Lập Thạch, Vĩnh Phúc ) xảy ra mâu thuẫn tại một quán nhậu thuộc địa bàn xã Ngọc Mỹ.

Theo camera an ninh của quán ghi lại, thời điểm mâu thuẫn, Hùng hỏi "Mày nói chuyện với ai?" thì anh Nguyên đáp "tao nói chuyện với chủ quán".

Sau đó, Hùng lao vào đánh anh Nguyên thì anh này nói "mày chưa biết tao đâu". Khi anh này vừa dứt lời liền bị Hùng bất ngờ dùng điếu cày vụt mạnh vào vùng gáy.

Cầm dao rựa đi giải quyết mâu thuẫn, chém cả lực lượng công an

Thông tin từ Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sáng 21/1 cho biết, đơn vị nghiệp vụ công an thành phố vừa bắt giữ Hồ Văn Anh Tuấn, trú phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra xử lý về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Tuấn là người từng có tiền án tiền sự cũng liên quan đến hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo kết quả điều tra của công an thành phố Buôn Ma Thuột, vào ngày 14/9/2019, do có mâu thuẫn từ trước nên Tuấn hẹn với một nhóm thanh niên khác ở thành phố Buôn Ma Thuột đến khu vực phường Tự An giải quyết.

Đối tượng tấn công lực lượng chức năng. Ảnh VTC
Đối tượng tấn công lực lượng chức năng. Ảnh VTC

Khi đi, Tuấn rủ thêm 3 đối tượng khác cầm theo dao, rựa với mục đích tấn công nhóm người đã hẹn. Thời điểm này, tổ công tác của Công an phường Tự An đi tuần tra an ninh cơ sở thì phát hiện hai băng nhóm đang chuẩn bị ẩu đả, đã yêu cầu về trụ sở công an phường Tự An làm việc.

Thay vì chấp hành yêu cầu của lực lượng công an, cả hai nhóm đã lao vào tấn công phủ đầu lực lượng công an rồi tìm cách chạy thoát. Công an phường Tự An đã khống chế được một đối tượng tên Bảo là đồng bọn của Tuấn.

Quảng Ninh: Bắt nhóm dẫn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Công an Quảng Ninh vừa bắt nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đồng thời khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.Liên quan đến 3 người Trung Quốc bị Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ, tối 20/1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã lập kế hoạch điều tra truy xét, bắt giữ nhóm tổ chức đưa dẫn người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, trong các ngày 5- 6/1/2021, đường dây này tổ chức cho 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để vào các tỉnh, thành phố phía Nam, sau đó sẽ sang Campuchia.

Đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh VOV
Đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh VOV

Lợi dụng đêm tối, những người này nhập cảnh trái phép qua sông Ka Long thuộc khu vực xã Bắc Sơn (TP Móng Cái). Sau đó, nhóm người Việt Nam chia nhỏ cung đường, thay đổi phương tiện vận chuyển, phân chia nhóm thực hiện để tổ chức đưa dẫn số người Trung Quốc vào các tỉnh, thành phố phía Nam.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”, quyết định tạm giữ 3 người gồm Trương Hoài Sơn (SN 1993, trú tại phường Ka Long, TP Móng Cái), Đoàn Văn Dũng (SN 2001, trú tại phường Ngọc Bình, TP Móng Cái), Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, trú tại phường Hải Yên, TP Móng Cái).

Điều tra mở rộng, lực lượng chức năng đã ra lệnh bắt đối với Tạ Minh Quyết (SN 1985, trú tại phường Hà Tu, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news