Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 21/1: Biden phá bỏ di sản của Trump, Trung Quốc trừng phạt quan chức chính quyền Trump

Thứ năm, 21/01/2021, 12:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 21/1/2021: Biden phá bỏ di sản của Trump, Trung Quốc trừng phạt quan chức chính quyền Trump, Biden tiếp quản Twitter của Tổng thống Mỹ...

Biden phá bỏ di sản của Trump

Ngay sau khi nhậm chức, Tổng thống Joe Biden đã ký 17 lệnh hành pháp để phá bỏ một số Chính sách có từ thời cựu Tổng thống Donald Trump. Một số chính sách sẽ thay đổi đó là dừng tài trợ việc xây tường biên giới, hủy lệnh cấm đi lại nhắm tới các nước Hồi giáo, đưa Mỹ rtais gia nhập Hiệp định khí hậu Paris, ngăn Mỹ rời WHO...

Món quà Trump để lại cho Biden

Cựu tổng thống Trump đã để lại cho người kế nhiệm một bức thư trên Bàn Kiên định trong Phòng Bầu Dục. Ông Biden nói bức thư rất hào phóng và ông sẽ không nói về nó cho tới khi gặp trực tiếp Trump.

Biden ký loạt lệnh hành pháp, đảo ngược một số chính sách của Trump ngay trong ngày đầu nhậm chức. Ảnh: CNN
Biden ký loạt lệnh hành pháp, đảo ngược một số chính sách của Trump ngay trong ngày đầu nhậm chức. Ảnh: CNN

Joe Biden tiếp quản tài khoản Twitter của tổng thống Mỹ

Ông Biden đã được trao quyền kiểm soát tài khoản Twitter @POTUS của tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông không được thừa hưởng số người theo dõi tài khoản này từ trước. Tại thời điểm tiếp quản vào trưa ngày 20/1, tài khoản này chỉ có hơn 955.000 người theo dõi. Tước đó tài khoản POTUS của Trump có hơn 33 triệu người theo dõi.

Gia đình Trump đã đến Florida

Một giờ trước khi ông Biden tuyên bố nhậm chức, ông Trump và vợ đã đáp xuống Florida. Khi lễ nhậm chức diễn ra thì chuyên cơ Air Force One chở hai người đang đi dọc bờ biển Florida. Cặp đôi đã được người hâm mộ chào đón tại sân bay Palm Beach.

Cựu tổng thống Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania. Ảnh: AP
Cựu tổng thống Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania. Ảnh: AP

Trung Quốc trừng phạt loạt quan chức chính quyền Trump

Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây thông báo sẽ trừng phạt ông Mike Pompeo cùng 27 quan chức cấp cao khác của chính quyền Trump. Những người bị trừng phạt và thành viên gia đình họ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục, Hong Kong hoặc Macao. Những công ty, tổ chức liên kết với họ bị hạn chế hợp tác kinh doanh với Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Joe Biden Donald Trump