Tin mới

UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ xử lý nghiêm Chi cục trưởng 'ma men' túm cổ CSGT

Thứ năm, 21/01/2021, 08:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Tuyên Quang tát, túm cổ áo một trung uý CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, lãnh đạo UBND tỉnh này khẳng định, quan điểm của tỉnh sẽ xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Như tin đã đưa, chiều 20/1, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP. Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt ông Lê Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGD) tỉnh tuyên Quang 3 triệu đồng về hành vi cản trở CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm.

Toàn bộ chi tiết sự việc đều được rất nhiều người dân chứng kiến và ghi lại. Ảnh cắt clip
Toàn bộ chi tiết sự việc đều được rất nhiều người dân chứng kiến và ghi lại. Ảnh cắt clip
UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ xử lý nghiêm Chi cục trưởng 'ma men' túm cổ CSGT
UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ xử lý nghiêm Chi cục trưởng 'ma men' túm cổ CSGT

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc ông Lại Quốc Đạt điều khiển xe ô tô hiệu Toyota Prado trong tình trạng say xỉn và có hành vi cản trở, túm cổ áo CSGT.

Các cơ quan chức năng đã và đang xác minh làm rõ, xử lý các hành vi vi phạm của ông Đạt.

Ông Đạt túm cổ áo rồi hành hung trung uý CSGT. Ảnh cắt clip
Ông Đạt túm cổ áo rồi hành hung trung uý CSGT. Ảnh cắt clip

"Quan điểm của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật", lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh và nêu rõ, UBND tỉnh đã có chỉ thị yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm quy định không uống rượu, bia, đồ uống có cồn khác trong giờ làm việc; không uống rượu, bia, đồ uống có cồn khác ngoài giờ làm việc nhưng làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trong giờ làm việc.

Trong khi đó, quyền Giám đốc Sở Y tế Tuyên Quang Nguyễn Thành Hưng cũng khẳng định, những vi phạm của ông Lại Quốc Đạt rất rõ ràng.

"Sở đã có báo cáo đến Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các cơ quan và quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang là sẽ xử lý nghiêm cả về mặt Đảng và chính quyền", ông Hưng nhấn mạnh và cho biết, Sở đang chờ kết luận chính thức về vụ việc của cơ quan công an để đưa ra hình thức kỷ luật, xử lý tương xứng, đúng quy định hiện hành của Đảng và pháp luật. Kết quả xử lý cụ thể sẽ được Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang công khai, cung cấp cho báo chí.

Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 11/1, người dân phát hiện ông Đạt điều khiển xe ô tô mang BKS 22A-059.88 phóng nhanh, lạng lách trên đường, có dấu hiệu sử dụng rượu bia gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã đuổi theo, ghi hình và thông báo cho lực lượng CSGT TP.Tuyên Quang.

Lúc này, một nhóm thanh niên do có xích mích với ông Đạt nên cũng đã đuổi theo đến tận trụ sở Chi cục Dân số - KHHGD tỉnh Tuyên Quang để đôi co tiếp.

Nhận được tin báo, đội CSGT TP Tuyên Quang đã có mặt, tiếp cận và yêu cầu dừng phương tiện thì thấy ông Đạt nồng nặc mùi rượu, chân đứng không vững nên đã đề nghị ông Đạt lên xe về đội CSGT TP để tiến hành đo nồng độ cồn theo quy định.

Tuy nhiên, vị Chi cục trưởng Chi cục Dân số KHHGĐ không chấp hành mà bất ngờ tát thẳng vào mặt một trung úy CSGT, 'ma men' này còn túm cổ áo nhằm quật ngã, kèm theo lời lẽ coi thường, xúc phạm người thi hành nhiệm vụ.

Sau khi khống chế để đo nồng độ cồn, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, chi cục trưởng 'ma men' vi phạm ở mức phạt kịch khung, trên 0,4 miligam/1 lít khí thở.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT Tuyên Quang