Tin mới

Vụ cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ: Hành động của chủ nhà hàng khiến nhiều người nể phục

Thứ năm, 21/01/2021, 10:40 (GMT+7)

Mặc dù đang rơi vào tình cảnh nợ nần sau khi bị “bỏ bom” 150 mâm cỗ cưới, nhưng chủ nhà hàng Tâm Phúc cho biết, đang rất cần tiền để trả nợ nhưng không vì thế mà ép họ vào đường cùng.

Như tin đã đưa, ngày 10/11/2020, Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã có thông tin chính thức về vụ việc người phụ nữ 'bom' 150 mâm cỗ ở Điện Biên.

Theo đó người phụ nữ được xác định là Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP.Điện Biên). Người phụ nữ này đã 'bùng' 150 mâm cỗ cưới và 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía.

Đại diện Công an TP Điện Biên Phủ cho biết, Cà Thị Út không có dấu hiệu vi phạm hình sự nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án.

Ngày 30/9, anh Long chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Ảnh: FB
Ngày 30/9, anh Long chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Ảnh: FB

Liên quan đến sự việc, mới đây, anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc cho biết, gia đình cô gái Cà Thị Út (bố mẹ và anh chị của Út) đã xuống gặp gia đình anh để nói chuyện, hứa sẽ đền bù thiệt hại cho gia đình.

Tuy nhiên kể từ ngày xảy ra vụ việc đến nay anh Long vẫn chưa nhận được số tiền đền bù thiệt hại của gia đình Út. Đến bây giờ anh cũng vẫn không hiểu nguyên nhân thật sự của vụ việc cô gái này đã gây ra cho nhà hàng.

Công an lấy lời khai Cà Thị Út. Ảnh: C.A.
Công an lấy lời khai Cà Thị Út. Ảnh: C.A.

"Trước đó Cà Thị Út cùng gia đình đã xuống nhà anh để nói chuyện, xin lỗi và hứa đền bù thiện hại cho gia đình. Tuy nhiên, do còn vướng mắc một số thủ tục giấy tờ nên gia đình Út vẫn chưa trả được nợ", trên Dân Việt dẫn lời anh Long kể và cho biết, bố mẹ của Út đang làm sổ đỏ chuyển giao nhà đất sang cho con trai đứng tên mới có thể cầm cố ngân hàng vì ông bà đã quá tuổi lao động, ngân hàng không cho vay.

Cũng theo anh Long, nhìn bố mẹ Út có tuổi lại không nói rõ tiếng Kinh xuống nhà tôi khất nợ khiến 2 vợ chồng mềm lòng. Khi nào họ làm xong sổ, vay được tiền sẽ trả gia đình tôi.

Vợ chồng chủ nhà hàng Tâm Phúc thất thần sau khi bị “bùng” 150 mâm cỗ.
Vợ chồng chủ nhà hàng Tâm Phúc thất thần sau khi bị “bùng” 150 mâm cỗ.

"Gia đình Út xuống nhà nói chuyện là đã có động thái trả nợ, tôi cũng cùng gia đình Út xuống ngân hàng làm thủ tục, giấy tờ nên tin tưởng. Gia đình Út vay được bao nhiêu sẽ trả trước cho gia đình anh bấy nhiêu, còn đâu khất lại. Chúng tôi cũng không có và rất cần tiền để trả nợ nhưng không vì thế mà ép họ vào đường cùng. Về phía Út, sau khi sự việc xảy ra cũng biết ăn năn, hối lỗi, cô ấy không dám ra đường vì xấu hổ”, anh Long chia sẻ.

Chủ nhà hàng Tâm Phúc cũng cho biết, gia đình anh Long vẫn nợ hơn 100 triệu tiền mua thực phẩm làm 150 mâm cỗ Út đã đặt trước đó. Khi nào gia đình Út trả tiền, anh trả hết số nợ mua thực phẩm sẽ giảm bớt số nợ cho gia đình Út.

Sau 4 tháng kể từ khi xảy ra sự việc, nhà hàng của anh Long đã đi vào hoạt động bình thường. Tuy nhiên, năm nay kinh tế khó khăn do dịch bệnh nên việc buôn bán của vợ chồng anh cũng cầm chừng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news