Tin mới

Vượt mặt Hyundai Santa Fe, Kia Sorento giành chiến thắng áp đảo

Thứ năm, 21/01/2021, 16:49 (GMT+7)

Năm 2020, doanh số của Kia Sorento vượt xa đối thủ chung khung gầm là Hyundai Santa Fe và trở thành mẫu SUV tầm trung được yêu chuộng nhất tại thị trường Hàn Quốc.

Phân khúc SUV tầm trung tại Hàn Quốc hoàn toàn bị chi phối bởi cái tên Hyundai Santa Fe trước khi Kia cho ra mắt Sorento thế hệ hoàn toàn mới vào tháng 3/2020. Thế nhưng, với thiết kế lột xác hoàn toàn, Kia Sorento 2021 đã làm thay đổi hoàn toàn xu hướng mua xe trong phân khúc này tại thị trường Hàn Quốc.

Doanh số Sorento vượt Hyundai tại Hàn Quốc
Doanh số Sorento vượt Hyundai tại Hàn Quốc

Kết thúc năm 2020, Kia Sorento bán được 76.882 chiếc trong khi Hyundai Santa Fe chỉ bán được 57.578 chiếc. Kia Sorento đã đảo ngược vị thế của Hyundai Santa Fe và dành chiến thắng áp đảo.

Kia Sorento
Kia Sorento

Vì sao Kia Sorento lại thành công đến như vậy? Người tiêu dùng Hàn Quốc cho rằng, nhờ vào thiết kế và trang bị nên mẫu xe được ưa chuộng hơn. Nhìn tổng thể, cả hai mẫu xe đều được trang bị cùng một hệ thống truyền động và sử dụng cùng một nền tảng, nên yếu tố quan trọng để xác định sự lựa chọn cuối cùng của khách hàng chính là nhờ vào thiết kế. Trong khi Sorento có cả một cuộc cách mạng toàn diện thì phiên bản mới của Santa Fe chỉ nâng cấp về mặt ngoại thất. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của Santa Fe lại nhận lại nhiều ý kiến trái chiều, nên Sorento nghiễm nhiên dành ưu thế.

Sorento hưởng lợi khi Santa Fe chỉ nâng cấp về ngoại thất.
Sorento hưởng lợi khi Santa Fe chỉ nâng cấp về ngoại thất.

Xét về thông số, mặc dù được phát triển chung trên một nền tảng, nhưng Kia lại tạo ra được Sorento có kích thước nhỉnh hơn. Chiều dài trục cơ sở của Sorento là 2.815 mm trong khi Santa Fe là 2.765 mm. Điều này giúp cho Sorento có không gian hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn so với Santa Fe.

Hyundai Santa Fe
Hyundai Santa Fe

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới sự lựa chọn của khách hàng tại thị trường Hàn Quốc chính là động cơ Hybrid. Trong khi Santa Fe chưa có phiên bản Hybrid tại quê nhà thì Sorento lại có. Tổng số xe bán ra trong 2020 tại đây thì có đến 21.246 chiếc hybrid trên tổng số 76.882 xe bán ra. Cho dù là vậy, tổng số xe bán ra của Sorento nếu trừ đi phiên bản hybrid thì cũng gần bằng Santa Fe.

Ngày nay, khách hàng sẽ quan tâm tới các loại xe thân thiện với môi trường như hybrid và xe điện hơn các xe có động cơ diesel.

Trong năm 2021, Santa Fe sẽ bán ra phiên bản Hybrid tại Hàn Quốc, hứa hẹn cuộc cạnh tranh sòng phẳng hơn với Kia Sorento.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news