Tin mới

21 triệu iPhone 6/6 Plus đã được tiêu thụ

Thứ hai, 06/10/2014, 14:26 (GMT+7)

Dù bị chê bai và gặp nhiều lỗi như dễ uốn cong, có mức độ bức xạ lớn nhưng iPhone 6 vẫn đang có sức tiêu thụ ấn tượng.

Dù bị chê bai và gặp nhiều lỗi như dễ uốn cong, có mức độ bức xạ lớn nhưng iPhone 6 vẫn đang có sức tiêu thụ ấn tượng.

Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Mixpanel cho biết, Apple có thể đã bán được hơn 21 triệu chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Trong đó, tỷ lệ bán ra giữa iPhone 6 và 6 Plus là 4,25:1 (tức là cứ 4 chiếc iPhone 6 được bán ra thì mới có một “6 béo” được tiêu thụ). Một trong những nguyên nhân khiến “6 béo” thất thế là do nguồn cung ứng thiết bị (cụ thể là màn hình) chậm. Và lý do nữa đến từ bendgate (lỗi máy có thể bị bẻ cong).
Theo Mixpanel, iPhone 6 chiếm 5,86% lượng iPhone chạy iOS đang sử dụng, còn iPhone 6 Plus là 1,28%. Sau tuần đầu với 10 triệu chiếc iPhone 6/6 Plus được bán ra, số lượng iPhone 6 chiếm 3,22% lượng iPhone đang hoạt động, còn iPhone 6 Plus là 0,47%.

Dựa trên những tỷ lệ và con số trên Mixpanel ước tính rằng Apple đã bán được hơn 21 triệu iPhone trong đó 17 triệu iPhone 6 và 4 triệu iPhone 6 Plus.


Hiện Apple đang cố gắng đẩy nhanh quá trình sản xuất để xuất xưởng thêm iPhone 6 Plus tuy nhiên với sự cố uốn cong hãng có thể phải đối mặt với việc kiếm được ít lợi nhuận hơn so với dự kiến bởi người dùng bỏ chọn “6 béo” để mua iPhone 6 giá thấp hơn.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.