Tin mới

214 giáo viên nguy cơ mất việc trước ngày khai giảng

Thứ sáu, 04/09/2015, 11:23 (GMT+7)

Trong khi các thầy cô giáo và học sinh trên cả nước đang hân hoan chào đón năm học mới thì 214 thầy cô ở huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh có nguy cơ mất việc.

Trong khi các thầy cô giáo và học sinh trên cả nước đang hân hoan chào đón năm học mới thì 214 thầy cô ở huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh có nguy cơ mất việc.

Ngày 22/4, Sở Nội Vụ Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu huyện Kỳ Anh chấm dứt hợp đồng lao động đối với những đối tượng thuộc diện ký hợp đồng không qua tuyển dụng của cơ quan nhà nước.

Một cô giáo lo lắng, hoang mang khi bị cắt hợp đồng. Ảnh: Dân trí

Theo chỉ thị trên, ngày 24/4, Phòng Giáo và đào tạo huyện Kỳ Anh đã chấm dứt hợp lao động đối với 214 giáo viên thuộc diện hợp đồng có thời hạn. Trong đó có 72 giáo viên thuộc thị xã Kỳ Anh và 142 giáo viên trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Với quyết định trên của Phòng Giáo và đào tạo huyện Kỳ Anh, 214 giáo viên đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Trong số 214 giáo viên bị cắt hợp đồng, có những giáo viên đã có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy, người có thâm niên lâu nhất lên tới 12 năm. Một số giáo viên có trình độ chuyên môn tốt được tin tưởng giao cho làm phó tổ bộ môn.

Thậm chí, có trường hợp, hai vợ chồng đều bị cắt hợp đồng khi cả hai đã gắn bó với nghề từ những ngày đầu tiên ra trường.

Trên Lao động dẫn lại đơn kêu cứu của GV ở Kỳ Anh cho biết, trước sự hoang mang, tuyệt vọng của 214 giáo viên khi "miếng cơm, manh áo" đang bị đe dọa, đáp lại lợi khẩn cầu của họ, lãnh đạo UBND huyện, Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục huyện vẫn không có bất cứ câu trả lời nào thiết thực về phương hướng giải quyết công ăn việc làm cho những giáo viên này.

Quyết định chấm dứt hợp đồng trên khiến nhiều thầy cô bất an, "mất ăn mất ngủ" vì họ không biết trang trải với cuộc sống như thế nào sau đó. Xin đi dạy thì khó khăn, trong khi trường không được phép tự kí hợp đồng khi chưa được sự cho phép của cấp huyện, tỉnh. Hơn nữa, nhà trường cũng không có đủ kinh phí để trực tiếp kí hợp đồng với giáo viên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news