Tin mới

Anti fan 'trà xanh' Hải Tú 'đưa mồm đi chơi xa': Cẩn thận đóng phạt đến 20 triệu đồng

Thứ sáu, 22/01/2021, 19:04 (GMT+7)

Theo dòng scandal "trà xanh" giữa Hải Tú - Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm, nữ diễn viên trẻ đang là người bị lên án nhiều nhất. Hải Tú hoàn toàn có thể kiện những cá nhân có hành vi lăng mạ, xúc phạm mình để chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Dù đã gần 48 giờ trôi qua kể từ scandal Thiều Bảo Trâm ẩn ý Sơn Tùng M-TP tệ bạc, chia tay vì "trà xanh" nhưng sức nóng của nó vẫn chưa thể dừng lại. Trên khắp các trang mạng xã hội, câu chuyện "trà xanh" vẫn đang được bàn tán rất nhiều với đủ các khía cạnh.

Anti fan 'trà xanh' Hải Tú 'đưa mồm đi chơi xa': Cẩn thận đóng phạt đến 20 triệu đồng - Ảnh 1

Trong đó, Hải Tú có lẽ là người chịu thiệt thòi nhiều nhất. Dù chưa rõ thực hư liệu mình có phải "trà xanh" hay không nhưng nữ diễn viên sinh năm 1997 đang trở thành tâm điểm chỉ trích của Cộng đồng mạng.

Dân tình lập ra hàng loạt các group anti fan để nói xấu, đào bới đời tư của cô gái này. Chỉ trong vòng 24 giờ, Hải Tú đã vượt mặt "nữ hoàng drama" Hương Giang để trở thành nhân vật có group anti fan lớn nhất showbiz Việt. Hiện tại số thành viên trong nhóm anti fan này đã vượt quá 500.000 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Một trong những group anti fan Hải Tú sở hữu lượng thành viên rất lớn trên MXH
Một trong những group anti fan Hải Tú sở hữu lượng thành viên rất lớn trên MXH

Điều đáng nói, một bộ phận không nhỏ những dân mạng lại dùng những từ ngữ miệt thị nặng nề, thậm chí mạt sát Hải Tú để hả hê. Chưa cần bàn đến câu chuyện văn hóa trên không gian mạng, Hải Tú hoàn toàn có thể tìm những cá nhân này để đưa ra pháp luật.

Chia sẻ trên Thanh Niên, Luật sư Nguyễn Tri , Giám đốc Công ty luật 360 (TP.HCM) cho biết, theo điểm d, khoản 1, Điều 8 của Luật An ninh mạng đã quy định rõ, mọi cá nhân có hành vi lăng mạ, mạt sát người khác trên không gian mạng, cụ thể hơn là chửi bới, nhục mạ hoặc có các hành vi thái quá khác đã vi phạm điều cấm theo quy định.

Anti fan 'trà xanh' Hải Tú 'đưa mồm đi chơi xa': Cẩn thận đóng phạt đến 20 triệu đồng - Ảnh 2

Hành vi này được xem là “xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân”; “xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác”; "thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân khác” phải được được xử lý theo quy định (theo khoản 3, Điều 16 Luật An ninh mạng).

Cũng theo luật sư Đức, mọi hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng sẽ bị xử lý theo luật định. Và mức xử phạt quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Mức phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Hải Tú có thể tiến hành thủ tục tố cáo các cá nhân trên để cơ quan chức năng xử lý theo luật định hoặc tiến hành khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại. Tùy theo tính chất, mức độ người có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý hành chính như nêu trên hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, hoặc phải bồi thường thiệt hại cho Hải Tú theo quy định của pháp luật dân sự hiện hành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news