Tin mới

Bà cụ ‘lặng người’ gục bên gánh rau đầy ngày cận Tết giữa cái nắng Sài Gòn đầy xót xa

Thứ sáu, 22/01/2021, 11:00 (GMT+7)

Những ngày cận Tết, ai ai cũng mong nhanh chóng được trở về với gia đình. Tuy nhiên vẫn còn đâu đó những mảnh đời vẫn đang vật vã mưu sinh với hi vọng kiếm tiền.

Cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong chưa bao giờ dễ dàng, đặc biệt trong những ngày cận Tết. Cuộc sống càng hiện đại, con người càng hướng đến những dịch vụ tiện nghi, nhanh gọn, vì vậy hình ảnh những người bán hàng rong cũng dần biến mất.

Ở Sài Gòn có một bà cụ mặc kệ cuộc sống xô bồ, vẫn ngồi bên đống rau giữa đường phố Sài Gòn khiến nhiều người xúc động. Hình ảnh bà cụ ngồi gục đầu bên gánh hàng rong trong những ngày cận Tết khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Hình ảnh khiến nhiều người xót xa. Ảnh: chụp màn hình
Hình ảnh khiến nhiều người xót xa. Ảnh: chụp màn hình

Hình ảnh này được chụp tại đường giao giữa ngã tư Lương Định Của và Mai Chí Thọ. Bà ngồi bên góc đường phố tấp nập, mặc kệ còi xe ồn ào, bà ngồi thu mình bên cạnh gánh hàng rau bán không hết. Có lẽ cái nắng Sài Gòn khiến bà càng thêm mệt hơn khi đã ở tuổi xế chiều.

Hình ảnh xúc động này được một người qua đường chụp lại. Chủ tài khoản đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, cho biết mình ghé vào mua hộ cho cụ khi thấy gánh rau vẫn còn đầy: “giá bà bán 1 bó chỉ 5k , mua 4 bó bà còn khuyến mãi cho 1 bó. Tôi cười , cám ơn bà nhưng vẫn trả tiền thêm”.

Bức hình đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn của Cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự xót xa với bà cụ khi tuổi cao sức yếu vẫn phải đi buôn bán mưu sinh. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết, hình ảnh đó càng thêm xót xa hơn bao giờ hết. Nhiều người bày tỏ muốn giúp đỡ, hỏi địa chỉ nơi cụ hay ngồi.

Hình ảnh bà cụ được chia sẻ trên mạng xã hội. ẢNh: Facebook
Hình ảnh bà cụ được chia sẻ trên mạng xã hội. ẢNh: Facebook

Ở Sài Gòn, có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn tương tự. Vì cuộc sống và hoàn cảnh, họ phải lên thành phố đi bán hàng rong, chấp nhận nắng mưa ngồi một góc vỉa hè để mưu sinh. Tết sắp đến, có lẽ những người bán hàng rong cũng mong nhanh chóng bán hết hàng, kiếm được tiền để có thể về quê, sum vầy bên gia đình, tạm quên đi những mỏi mệt cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mưu Sinh Tết Sài Gòn