Tin mới

Hướng dẫn cách đổi lịch dương sang âm trong vòng 30s

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:57 (GMT+7)

Các quốc gia Châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng hiện đang sử dụng lịch âm dương thay vì chỉ lịch dương như các nước Châu Âu. Thay vì phải sử dụng đến lịch treo tường, lịch cuốn để xem ngày dương và ngày dương thì hiện nay đã có nhiều phương pháp thay thế hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Lịch được biết đến là công cụ đo thời gian do con người phát minh ra từ thời cổ đại, nhằm mục đích xác định được thời gian luân chuyển mỗi năm. Mỗi quốc gia trên thế giới hiện nay sẽ có cách tính lịch khác nhau, nhưng chủ yếu sẽ chia thành 3 loại phổ biến là âm lịch, dương lịch và âm dương lịch.

Hướng dẫn cách đổi lịch dương sang âm trong vòng 30s - Ảnh 1

Trong đó, Việt Nam là nước đón nhận cả nền văn hóa phương Tây và Phương Đông, nên bắt đầu sử dụng song song cả hai loại lịch âm và dương. Trong Hán Việt, Mặt trời được gọi là Thái Dương còn mặt trăng là Thái Âm.

Loại lịch âm mà nước ta sử dụng được tính dựa vào chu kỳ xoay chuyển của Mặt trăng xung quanh trái đất. Từ hàng ngàn năm trước, các nhà chiêm tinh đã nhận thấy quy luật của mặt trăng lúc tròn, lúc khuyết nên bình quân chu kỳ quay của Mặt trăng là 29 hoặc 53 ngày. Đây cũng chính là khoảng thời gian để đo lường đơn vị mỗi tháng của lịch âm. Nếu tháng đủ là 30 ngày, còn tháng thiếu sẽ chỉ tính có 29 ngày. Vậy nên, thường một năm âm lịch chỉ có 354 hoặc 355 ngày.

Hướng dẫn cách đổi lịch dương sang âm trong vòng 30s - Ảnh 2

Còn lịch dương sẽ được tính dựa vào chu kỳ chuyển động của trái đất xoay quanh mặt trời mất khoảng 365.2422 ngày (tương ứng 365 ngày, 5 giờ, 48 phút, 6 giây). Mỗi năm theo lịch dương sẽ có tổng cộng 365 ngày, 12 tháng, mỗi tháng sẽ có 30 hoặc 31 ngày, chỉ có mỗi tháng 2 gọi là tháng thiếu với 28 ngày.

Giữa lịch âm và lịch dương thường có sự chênh lệch. Mỗi năm âm lịch thường sẽ dư 10 – 11 ngày so với dương lịch. Nếu cộng dồn lại cứ 3 năm sẽ có 1 tháng âm lịch dư ra. Vậy nên, để phù hợp với chu kỳ thay đổi của thời gian, sẽ có một năm có 13 tháng gọi là năm nhuận.

Hướng dẫn cách đổi lịch dương sang âm trong vòng 30s - Ảnh 3

Là một trong những quốc gia sử dụng song song lịch âm và lịch dương, nên người Việt Nam thường chú trọng cả hai mốc thời gian này. Trong đó, mọi người thường xem âm lịch để tính toán các yếu tố liên quan tới phong thủy như xây nhà, mua nhà, mua xe, cưới hỏi, di chuyển, làm ăn,.., thậm chí dựa vào lịch âm để dự đoán vận mệnh tương lai.

Còn lịch dương thì xem để biết thời điểm hiện tại để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, công việc,… để không bị trễ lịch theo đúng kế hoạch. Cũng như giúp kiểm soát được nhịp độ sản xuất của Việt Nam so với các nước trên thế giới, nhất là Châu Âu có sự trùng khớp, hay lịch học, lịch làm việc tại nước ta đều dựa trên lịch dương.

Bởi vì thời điểm giữa lịch âm và lịch dương thường không giống nhau. Nếu để ý khi nào mọi người cũng sẽ thấy lịch dương chạy nhanh hơn lịch âm khoảng 1 tháng hoặc hơn tùy thuộc vào từng năm, mỗi năm mỗi khác chứ không giống nhau.

Hướng dẫn cách đổi lịch dương sang âm trong vòng 30s - Ảnh 4

Vậy nên, việc đổi lịch dương sang âm có ý nghĩa quan trọng giúp mọi người có thể tính toán được các yếu tố liên quan tới mặt tâm linh, phong thủy như xem ngày đẹp để xây nhà, mua xe, cưới vợ, hỏi chồng, xem ngày sinh,… để có thể sắp xếp công việc ổn thỏa hơn.

Hiện nay có nhiều cách để giúp đổi lịch dương sang lịch âm. Nếu như trước đây mọi người sẽ thường xem trên các tờ lịch treo tường, lịch bàn. Khi muốn kiểm tra ngày âm sang dương hay ngược lại sẽ phải lật giở đến khoản thời gian tương ứng.

Tuy nhiên, đây là cách tra lịch dương sang âm thủ công, thường chỉ xem tại thời điểm trong cùng một năm. Trường hợp muốn xem lịch của những năm trước hoặc năm sau đó thì không thể áp dụng.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, mọi người có thể kiểm tra lịch âm dương dễ hơn với các ứng dụng hoặc trang web chuyên về lịch. Trong đó, Lichvannien.net là một trong những website cung cấp thông tin lịch vạn niên, lịch vạn sự, lịch âm, lịch dương, xem ngày tốt xấu, hoàng đạo theo thời gian chính xác.

Với việc xây dựng ra trang web Lichvannien.net giúp mọi người tiết kiệm được thời gian tra cứu thời gian trên các tờ lịch nhanh chóng hơn. Chỉ cần truy cập vào website của Lịch Vạn Niên, mọi người có thể cập nhật thời gian chính xác nhất.

Còn trường hợp muốn đổi ngày dương sang âm chỉ cần truy cập vào mục “Đổi ngày” tại Lichvannien.net, sau đó bấm chọn ngày muốn chuyển đổi bất kỳ từ dương lịch sang âm lịch tương ứng. Lúc này kết quả về thông tin âm lịch và dương lịch chi tiết để mọi người nắm rõ, thường chỉ mất khoảng 30s để thực hiện.

Hướng dẫn cách đổi lịch dương sang âm trong vòng 30s - Ảnh 5

Chỉ với những thao tác đơn giản tại Lichvannien.net, mọi người hoàn toàn có thể chuyển đổi ngày dương sang âm một cách nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, tại đây mọi người có thể tìm hiểu thêm được nhiều thông tin về lịch vạn niên để phục vụ công việc của mình tốt hơn.

Các bạn cần giải đáp thắc mắc vui lòng gửi vui lòng liên hệ các thông tin dưới

·         Mail: [email protected]

·         Phone: 0387139054

·         Địa chỉ: Tòa Nhà Viettel 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news