Tin mới

Bài văn lớp 5 tả mẹ khiến nhiều người tan chảy, cô giáo phải chấm điểm gần tối đa

Thứ ba, 22/12/2020, 14:25 (GMT+7)

Học sinh tiểu học thường xuyên được giao bài tập miêu tả về người thân trong gia đình để xem cách nhìn nhận thế giới quan của trẻ.

Mới đây, một học sinh lớp 5 làm bài văn tả mẹ đã được chấm điểm gần tuyệt đối vì bài xuất sắc. Mở đầu, em học sinh này viết: "Trên đời này em biết ơn rất nhiều người, những người đã dạy bảo, những người chơi cùng, những người trò chuyện với em, và người em biết ơn nhất là mẹ, người sinh ra em".

"Mẹ tên P.T.D, tuy đã 39 tuổi nhưng mẹ vẫn giữ được sự trẻ trung cùng vẻ đẹp trác tuyệt. Mẹ có mái tóc đen và dài, toát lên màu vàng nâu óng ả dưới ánh mặt trời. Tối tối, mẹ vẫn thường cầm chiếc lược, nhẹ nhàng chải mái tóc bồng bềnh, lộ rõ khuôn mặt hiền từ, đẹp đẽ’.

Sau khi đọc bài tập làm văn, mẹ của cậu bé này đã quá đỗi ngạc nhiên và xúc động vì đứa con của mình nên đã lập tức đăng tải bài văn gần chiếm trọn điểm tuyệt đối lên mạng xã hội “khoe” với mọi người. Ảnh: internet

Dường như đây là một em học sinh vô cùng yêu mẹ, chú ý rất chi tiết đến những đặc điểm xinh đẹp của mẹ mình: “Khi mẹ cười, đôi mắt mở to, nhìn thấy rõ con ngươi viền nâu, tròn như viên ngọc trai ngoài biển. Đôi môi đỏ chót, hơi cong lên lúc cười, thể hiện sự tươi vui trong mỗi tiếng cười của mẹ. Mũi hếch lên vẻ điểm đạm, trông rất xinh. Dáng vóc mẹ thon thả, khi mẹ bước đi thấy thật nhẹ nhàng, không tìm đâu ra cái dáng vẻ nặng nề, chậm chạp”.

Mẹ của bé thường xuyên chỉ bài với chất giọng cao ngân. Từ con mắt của một học sinh lớp 5, em thấy đó là “một vẻ yêu kiều khó tả, dễ dàng khắc sâu vào tim em như một ký ức”. Mẹ bé là một người giản dị, mộc mạc khi ở nhà và chỉnh tề, hợp thời trang khi có việc cần ra ngoài.

“Em nhớ lắm sự tập trung, nghiêm túc của mẹ khi làm việc, xem xét cặn kẽ, không bỏ sót lỗi nào. Nhờ thế, mẹ làm việc rất hiệu quả, đáp ứng được tiến độ công việc”. Ảnh: internet

“Hồi còn là một cậu nhóc học mẫu giáo, lắm lúc em lại đọc cho mẹ nghe bài thơ, bài hát được học. Mẹ thường cầm điện thoại quay, nhìn em mỉm cười. Em sẽ nhớ mãi những khoảng thời gian ấy, những khoảng thời gian được chơi đùa, cùng mẹ, ở bên mẹ”.

Kết bài văn, em bé này tiếp tục cảm ơn và dành những lời yêu thương nhất gửi đến mẹ của mình: “Em chân thành cảm ơn mẹ vì đã sinh thành và dạy bảo em. Em cũng gửi tới mẹ những lời xin lỗi vì việc làm không tốt em đã gây ra. Yêu mẹ rất nhiều!".

Bài văn được cô giáo chấm 7,5/8 điểm với lời phê phía dưới: "Bài văn bố cục rõ ràng, vốn từ tốt, câu văn giàu hình ảnh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bài văn sinh lớp 5