Tin mới

Hơn cả Vua Hùng thứ 18, nhà gái có pha thách cưới khiến mọi chàng rể nhất quyết 'quay xe'

Thứ ba, 22/12/2020, 09:46 (GMT+7)

Hình ảnh ghi lại chi tiết các yêu cầu của nhà gái khiến dân tình không khỏi ngỡ ngàng, hỏi cưới thời nay chẳng thua kém gì hỏi cưới con gái Vua Hùng.

Trong truyện Sơn Tinh - Thủy Tinh xưa, chúng ta từng được biết đến với màn thách cưới của Vua Hùng thứ 18 cho cô con gái Mỵ Nương. Tưởng rằng đó chỉ là câu truyện trong truyền thuyết nhưng thực tế, ngoài đời thực cũng có không ít trường hợp khiến người xem phải ngỡ ngàng.

Nội dung lễ vật thách cưới nhà gái gây "bão mạng" (ảnh Facebook)

Mới đây, hình ảnh về một màn thách cưới của nhà gái được chia sẻ trên mạng xã hội được so sánh không khác gì Vua Hùng kén rể. Theo đó, lễ vật được yêu cầu khá chi tiết, bao gồm 3 hạng mục lớn: Nộp tài, Tặng cô dâu và Mâm lễ.

>> Xem thêm: Bà nội tuổi 53 gây lú với ngoại hình như gái đôi mươi, bị nhầm là vợ của con trai vì quá trẻ

Đối với phần Nộp tài, chú rể sẽ phải chuẩn bị 1 tỷ đồng tiền mặt và 6.800 đô la Mỹ. Các phần quà tặng cô dâu bao gồm: 1 nền biệt thự Cồn Khương 15x25 giá trị 12 tỷ đồng; 1 bộ trang sức kim cương gồm 1 nhẫn và 1 dây chuyền tổng 1,368 tỷ đồng và 1 cặp nhẫn kim cương cho cô dâu chú rể.

Mâm lễ được nhà gái yêu cầu phải có 7 món như trầu cau, mâm phu thê, quýt Úc, táo đỏ, bánh Danisa, bánh pía, trà ô long, rượu Chivas.

Dưới phần bình luận, dân mạng không khỏi xuýt xoa trước màn thách cưới "khủng" của đàng gái. Có bình luận so sánh chẳng khác Vua Hùng kén rể, có người lại đùa vui thời nay có con gái thật được nhờ. Một số ý kiến khẳng định nếu nhận được màn thách cưới này sẽ chắc chắn "quay xe".

Bình luận của Cộng đồng mạng (ảnh chụp màn hình)

Từ xưa đến nay, tục lễ thách cưới đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu, được xem là yêu cầu để được đón dâu. Theo đó, dựa vào tình hình kinh tế nhà trai mà họ sẽ thương lượng với nhà gái về số lượng lễ vật. Đây được xem như một phần đóng góp của nhà trai, dành cho nhà gái nhằm cảm tạ công ơn sinh thành, dạy dỗ con gái để sau này trở thành con dâu của họ.

>> Xem thêm: 'Phù thủy' họa mặt Vân Miu gây 'bão' với những pha 'biến hình' thành loạt sao nổi tiếng

Qua những hình ảnh được chia sẻ, dù chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, thân thế của họ như thế nào nhưng cũng đủ thấy độ hoành tráng của màn thách cưới này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news