Tin mới

Mới 20 tuổi đã tặng bố mẹ nhà 1,5 tỷ, nữ sinh bị chất vấn 'làm gì lắm tiền vậy?'

Thứ ba, 22/12/2020, 14:06 (GMT+7)

Mặc dù đang là sinh viên năm 3 tại một trường Đại học có tiếng trên địa bàn TP.HCM, nhưng cô nữ sinh 10X này đã tặng bố mẹ căn nhà khang trang trị giá 1,5 tỷ đồng khiến cõi mạng xôn xao.

Theo Nguyễn Ngọc Ánh Mai (SN 2000, sinh viên năm 3 tại một trường Đại học có tiếng trên địa bàn TP.HCM), chia sẻ trước đó, gia đình cô sống trong căn nhà nhỏ khá xập xệ, là tài sản thế chấp của ngân hàng.

Bố mẹ lại phải thêm gánh nặng là việc nuôi 2 chị em đang tuổi ăn học, thương bố mẹ vất vả nên từ khi bước chân vào cấp 3 cho đến đậu đại học, Mai đều cố gắng tự mình kiếm việc làm thêm để trang trải các khoản sinh hoạt phí nho nhỏ.

Tất cả nội thất trong nhà đều do Mai tự lên ý tưởng lựa chọn. Ảnh: FBNV

Tự lên kế hoạch cho bản thân, Mai nhịn tiền ăn sáng để nhập về vài món đồ nhỏ xinh để bán lại cho các bạn nữ cùng lớp. Các bạn ủng hộ vì tiện, không phải mất công đi xa đến các tiệm văn phòng phẩm. Sau đó, cô nàng nhập về nhiều hơn, từ đồ dùng học tập đến một số dụng cụ làm đẹp đang hot thời đó.

Nữ sinh tiết lộ con số cho việc nâng cấp căn nhà khoảng 1 tỷ đồng. Ảnh: FBNV

"Những đồng tiền lời nho nhỏ ban đầu được dùng để mua thêm dụng cụ học tập, bớt phần nào gánh lo cho bố mẹ. Từ đó, mình bén duyên với kinh doanh. Vừa học, mình vừa duy trì công việc buôn bán. Điều khiến gia đình tin tưởng vào quyết định của mình đó là khi cô bạn này tự cân bằng được việc học và sở thích riêng. Ngày đậu Đại học, cả gia đình vỡ òa trong hạnh phúc. Mình tự nhủ mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa", Mai kể lại.

Mai khẳng định mọi người đều biết cô nỗ lực thế nào mới có thành quả như ngày hôm nay. Ảnh: FBNV

Lên đại học, Mai vừa học vừa tăng cường thêm kiến thức kinh doanh. Ngoài ra, cô bạn này cũng xin làm thêm phục vụ tại quán nước với khát khao cháy bỏng tự lo được cho bản thân, sau đó tích lũy phụ bố mẹ tiền để chuộc lại căn nhà.

Để làm được điều như Mai không phải là điều dễ dàng. Và nhiều người dù ra trường cả 10 năm cũng phải mơ ước. Ảnh: FBNV

Sau 6 năm trời vừa học vừa làm, chi tiều tiết kiệm nhất có thể, Mai dành dụm được một số tiền và thông báo sẽ giúp bố mẹ lấy lại căn nhà thế chấp khiến bố mẹ nghe xong rất bất ngờ.

10X cho biết cô đã gửi số tiền 500 triệu đồng để phụ bố mẹ chuộc lại nhà. Đến tháng 3 vừa rồi, vì muốn gia đình có nơi ở khang trang và tiện nghi hơn, Mai đã bàn bạc với bố mẹ chuyện sửa sang căn nhà cấp 4 xập xệ, đầu tư lại toàn bộ nội thất.

Nói là làm, Mai đã đầu tư toàn bộ vốn liếng kinh doanh trong 6 năm qua để cải tạo căn nhà cấp 4 thành ngôi nhà khang trang 4 tầng. Sau 6 tháng, căn nhà được hoàn thiện trong niềm vui và sự háo hức của tất cả thành viên trong gia đình.

Việc một cô gái mới 20 tuổi kiếm tiền tỷ khi vừa học vừa làm khiến nhiều người hoài nghi và bàn ra tán vào nhưng Mai chọn cách không quan tâm, không để chúng ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news