Tin mới

Công Phượng 'bật bãi', 'song Hải' cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020

Thứ ba, 22/12/2020, 20:43 (GMT+7)

Tối ngày 22/12, danh sách rút gọn cho đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 đã chính thức được công bố. Trong số 5 cái tên cuối cùng, tiền đạo Công Phượng đã không xuất hiện.

Ngày 26/11 vừa qua, BTC giải tuhởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 đã công bố và giới thiệu danh sách các cầu thủ được đề cử cho những giải thưởng tôn vinh trong năm nay. 216 phiếu bầu cho các đại biểu, chuyên gia, HLV và đội trưởng các đội bóng đã được gửi đi để tiến hành bình chọn.

Đỗ Hùng Dũng là chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 nhưng không có tên trong danh sách rút gọn năm nay. Ảnh: Webthethao

Đến ngày 21/12, BTC đã tiến hành kiểm phiếu, chọn ra kết quả Top 5 của các hạng mục giải thưởng gồm: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal; Top 3 của các hạng mục: cầu thủ trẻ nam hay nhất, cầu thủ trẻ nữ hay nhất và cầu thủ nước ngoài hay nhất.

Trong danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng vàng cho cầu thủ nam, Công Phượng đã không giành đủ số điểm cạnh tranh và rớt khỏi top 5. Công Phượng chính là chân sút nội có thành tích nổ súng tốt nhất năm 2020 với 6 bàn thắng trong màu áo CLB TP.HCM.

Công Phượng có năm thứ 3 liên tiếp không nằm trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng. Ảnh: Internet

Trong danh sách top 5 xuất hiện những gương mặt quen thuộc như tiền vệ Quang Hải hay trung vệ Quế Ngọc Hải. Ngoài ra, trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Trọng Hoàng và tiền đạo Văn Quyết cũng góp mặt trong danh sách.

Top 5 Quả bóng vàng nữ 2020 là những cái tên quen thuộc như Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM), Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội Watabe I).

Quang Hải - Quả bóng Vàng 2018 tiếp tục cạnh tranh giải thưởng này trong năm nay. Ảnh: Internet

Ở hạng mục cầu thủ nam trẻ xuất sắc chỉ có ba ứng viên là Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội), Nguyễn Hai Long (CLB Quảng Ninh) và Nguyễn Hữu Thắng (CLB Bình Định). Còn cầu thủ nữ trẻ xuất sắc gồm có Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM), Nguyễn Thị Trúc Phương (TKS Việt Nam) và Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội Watabe).

Gala trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 12/1/2021 ở TP.HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news