Tin mới

22 suất học bổng đại học, sau đại học tại Ấn Độ 2016

Thứ năm, 17/12/2015, 16:11 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo tuyển sinh đi học đại học, sau đại học tại Ấn Độ với tổng số 22 suất.

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo tuyển sinh đi học đại học, sau đại học tại Ấn Độ với tổng số 22 suất.

Trong đó, có 12 học bổng của Chương trình văn hóa chung và 10 học bổng của Chương trình trao đổi văn hóa/Chương trình trao đổi giáo dục.

Ứng viên được đăng ký dự tuyển học các chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ,… , trừ chuyên ngành liên quan đến Y và Nha khoa.

Sau khi đã đăng ký dự tuyển, được tiếp nhận và cấp học bổng, ứng viên không được thay đổi ngành học, lĩnh vực nghiên cứu, cơ sở giáo dục. Ứng viên đi học các chuyên ngành khoa học cần đến hóa chất để thực hiện thí nghiệm và các chi phí phát sinh thì phải tự thu xếp kinh phí liên quan.

Ảnh minh họa: Internet

Đối tượng tuyển sinh: Sinh viên năm thứ nhất các trường đại học tại Việt Nam. Giảng viên, giáo viên các cơ sở giáo dục; cán bộ biên chế, hợp đồng tại các cơ quan, doanh nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước; lao động hợp đồng tại các cơ quan, doanh nghiệp không hưởng lương từ ngân sách nhà nước; người mới tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2015 đạt kết quả học tập tương đương 7,0 trở lên theo thang điểm 10, chưa đi làm.

Điều kiện dự tuyển chung là công dân Việt Nam có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài, cam kết trở về nước phục vụ tại cơ quan đã cử đi học hoặc làm việc theo yêu cầu của Nhà nước. Ứng viên phải sử dụng thành thạo tiếng Anh, có khả năng tiếp thu kiến thức bằng tiếng Anh. Tất cả các ứng viên được lựa chọn phải tham dự phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội thực hiện vào ngày 08/01/2016.

Ngoài ra, ứng viên dự tuyển trình độ đại học phải đáp ứng điều kiện: đã tốt nghiệp THPT, học lực 3 năm THPT đạt loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình 3 năm đạt 6,5 trở lên theo thang điểm 10), đang là sinh viên năm thứ nhất các trường đại học Việt Nam. Trình độ sau đại học: Cán bộ được cơ quan cử đi dự tuyển đã tốt nghiệp đại học/thạc sĩ loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình từ 6,5 trở lên theo thang điểm 10), ngành học đăng ký học tiếp ở trình độ cao hơn phải phù hợp với ngành đã tốt nghiệp, nhu cầu phục vụ công tác tại cơ quan; không quá 35 tuổi đối với người đăng ký học chương trình thạc sĩ, không quá 40 tuổi đối với người đăng ký học chương trình tiến sĩ, không quá 50 tuổi đối với thực tập sinh (tính đến 08/01/2016).

Thời hạn nhận hồ sơ: Trước ngày 25/12/2015 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Đào tạo với nước ngoài và thời điểm hoàn thành đăng ký dự tuyển online).
Bộ GD-ĐT sẽ xử lý đăng ký dự tuyển của các ứng viên có hồ sơ dự tuyển đầy đủ, hợp lệ theo quy định và trên cơ sở kết quả học tập, nghiên cứu, nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Ấn Độ để giới thiệu ứng viên cho phía Ấn Độ duyệt cấp học bổng.

Cơ quan và ứng viên trúng tuyển sẽ được Bộ GD-ĐT thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Ấn Độ theo kế hoạch đã định.

Ứng viên trúng tuyển phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo sự điều động của Nhà nước; nếu không hoàn thành chương trình đào tạo hoặc không trở về nước phục vụ sẽ phải bồi hoàn chi phí đào tạo theo quy định của Nhà nước.

Những trường hợp được phía Ấn Độ tiếp nhận không thuộc chương trình học bổng trên, không dự tuyển qua Bộ GD&ĐT theo thông báo tuyển sinh này và không có tên trong quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học tại Ấn Độ thì không thuộc diện được cấp bù chế độ học bổng Hiệp định của Chính phủ Việt Nam.

Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ đi học trong tháng 6 và 7 năm 2016. 

H.Minh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news