Tin mới

2.298 'ma men' bị CSGT xử phạt trong 6 ngày nghỉ Tết

Thứ tư, 29/01/2020, 14:01 (GMT+7)

Theo thống kê của Cục CSGT – Bộ Công an, trong 6 ngày Tết Canh Tý, CSGT cả nước đã xử phạt 15.587 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có có 2.298 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Ngày 29/1, Cục CSGT cho biết, Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu Công an các tỉnh/TP triển khai đồng bộ các giải pháp, phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; tập trung tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và TNGT.

Theo báo cáo, trong 6 ngày Tết Canh Tý , CSGT cả nước đã xử phạt 15.587 trường hợp, trong đó có có 2.298 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền 1 tỷ 695 triệu đồng; tạm giữ 25 xe ô tô, 318 xe mô tô; tước 301 GPLX các loại.

Trong đó: 52 địa phương báo cáo đã xử lý 867 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trên đường thủy kiểm tra, xử lý 220 trường hợp vi phạm; phạt tiền 230 triệu đồng. Riêng các Đội TTKS đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT: Kiểm tra nồng độ cồn 117 lượt phương tiện vi phạm.

Về tình hình TTATGT, cả nước xảy ra 174 vụ TNGT làm 122 người chết, 150 người bị thương; so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi 2019, số vụ TNGT giảm 7,45%, số người bị thương giảm 16,2%, nhưng số người chết tăng 7,02%.

Để đảm bảo TTATGT cuối kỳ nghỉ Tết và các lễ hội đầu xuân 2020, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và phương án của Cục CSGT về phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; Nắm tình hình hoạt động, lưu lượng hoạt động của phương tiện (kể cả tại các trạm thu phí, của ngõ ra vào các TP lớn, nơi diễn ra các lễ hội đầu Xuân) để bổ sung các phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu tập trung, bố trí lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là quốc lộ, cao tốc và các điểm phức tạp về TTATGT; Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm: nồng độ cồn, phần đường, làn đường, tốc độ, chở quá số người quy định, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chuyển hướng không có tín hiệu, người ngồi trên xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Đặc biệt, đối với các trường hợp không chấp hành, cản trở giao thông, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương phải xử lý dứt điểm và phạt tình tiết tăng nặng, không để xảy ra ùn tắc giao thông và phức tạp tình hình.

Lãnh đạo Bộ Công an cũng nhấn mạnh cần nghiêm túc tiếp nhận và xử lý các thông tin của người dân phản ánh về tình hình vi phạm, ùn tắc, vi phạm của xe khách trong kinh doanh vận tải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news