Tin mới

Con trai mang ADN chú ruột, vợ khẳng định là con của chồng và kết quả gây hoang mang

Thứ tư, 23/12/2020, 10:08 (GMT+7)

Sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN của con, chồng vô cùng ngỡ ngàng, cho rằng vợ mình đã ngoại tình với chú nhưng vợ nhất quyết không nhận.

Xét nghiệm ADN từ lâu đã được cho là phương pháp kiểm tra quan hệ huyết thống. Dựa theo quy luật di truyền, đứa trẻ khi sinh ra sẽ thừa hưởng một nửa ADN từ cha và 1 nửa ADN từ mẹ. Tuy nhiên mới đây, một câu chuyện lạ về việc xét nghiệm ADN đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trường hợp hi hữu có “một không hai” này diễn ra tại gia đình của anh Lưu (Trung Quốc). Anh cùng vợ đã kết hôn được 10 năm. Cả hai sống với nhau vô cùng hạnh phúc và có cùng nhau một cậu con trai đến nay đã được 8 tuổi.

Cả hai đều luôn tin tưởng đối phương và dành hết tình yêu thương để vun vén hạnh phúc gia đình. Ảnh: internet

Sẽ không có gì đáng nói khi vào 1 năm trước, khi cậu con trai chuẩn bị vào trường tiểu học. Tại Trung Quốc, khi nhập học lớp 1, anh Lưu cần xác nhận quan hệ huyết thống thì mới có thể làm đơn xin nhập học cho con.

Lúc này, anh Lưu đưa con đi xét nghiệm tại Trung tâm giám định huyết thống địa phương và kết quả khiến anh ngỡ ngàng: con trai anh mang nhóm máu AB trong khi vợ chồng anh đều là nhóm máu O. Nghi ngờ xảy ra sai sót, anh Lưu cho con đi kiểm tra nhiều lần nhưng kết quả vẫn không đổi.

Đến lúc này, anh nghi ngờ vợ mình đã Ngoại tình từ 8 năm trước. Người vợ thì khẳng định chắc nịch rằng bản thân không hề lừa dối chồng con. Một tuần sau, anh đưa con đi xét nghiệm lại và kết quả cho biết bé trai mang ADN của "chú". Kỳ lạ ở chỗ, anh Lưu là con một trong gia đình nên không có anh em trai ruột.

Lúc này, bác sĩ giải thích đây là trường hợp Chimerism - 1 hiện tượng di truyền hiếm gặp. Ảnh: internet

Đây là hiện tượng 1 người mang ADN của 2 người. Khi mang thai anh Lưu, mẹ anh có thể đã mang 2 phôi thai nhưng 1 phôi không phát triển, chỉ có anh Lưu được sinh ra. Điều này khiến anh Lưu mang 2 bộ ADN trong người từ nhỏ. Thế hệ của con trai anh, đứa trẻ sinh ra có thể thừa hưởng bộ gen của bố hoặc của chú, do đó nhóm máu của đứa trẻ không trùng khớp 100% với bố. Trong trường hợp này, đứa trẻ vẫn là con ruột của anh dù thừa hưởng bộ gen của người chú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news