Tin mới

Ford Teritory về thế chân Ford Escape, cạnh tranh gay gắt với Honda CR-V

Thứ tư, 23/12/2020, 16:58 (GMT+7)

Liên tục ra mắt tại Đông Nam Á, Ford Territory sẽ là sản phẩm thế chân cho Escape để bán tại Việt Nam.

Sau khi ra mắt tại thị trường Philippines, thị trường thứ 2 trong Đông Nam Á đón nhận Territory chính là Lào, đưa danh mục sản phẩm SUV Ford tại quốc gia này lên con số 4. Các mẫu SUV bán tại Lào khá giống tại Việt Nam với các mẫu như EcoSport, Everest và Explorer.

Ford Territory là sản phẩm lai với Trung Quốc khi khung gầm được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Kích thước xe ngang với các mẫu xe hạng C trên thị trường, với chiều dài và rộng là 4.580 và 1.936 mm. Trục cơ sở 2.716 mm. Khoảng sáng gầm 180 mm.

Về phần nội thất, Territory không “thuần Mỹ” như những mẫu SUV khác mà vẫn có những nét lai với xe Trung Quốc. Trang bị bên trong xe khá hiện đại, với đồng hồ điện tử, màn hình lớn 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh... Mẫu xe này chỉ được thiết kế 5 chỗ ngồi.

Ở thị trường Lào và Philippines, Ford Territory đều dùng động cơ EcoBoost dung tích 1,5 lít, công suất 141 mã lực, kết hợp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về công nghệ an toàn, Ford luôn được đánh giá cao. Territory bản cao cấp nhất tại Lào có các hệ thống ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ đỗ xe tự động hay camera 360 độ...

Tại Lào, Ford Territory được bán ra với 2 phiên bản là Trend và Titanium, giá lần lượt là 355 triệu kíp và 370 triệu kíp (tương đương với 884 triệu đến 921 triệu VNĐ).

Trước đây, tư vấn bán hàng tại các đại lý đều từng báo giá tạm tính của Territory tại Việt Nam vào khoảng từ hơn 700 triệu đồng. Dự tính mẫu xe sẽ về nước vào khoảng quý I năm 2021 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Sự có mặt của Territory đồng nghĩa với sự biến mất của Escape. Hai mẫu xe này gần như chung phân khúc. Escape được định vị cao hơn, với những trang bị cao cấp hơn, bán ra tại nhiều thị trường phát triển. Trong khi đó, Territory có nguồn gốc từ Trung Quốc và đang dần tiếp cận các thị trường đang phát triển.

Một số hình ảnh thực tế của Ford Territory:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news