Tin mới

iPhone 12 xuất hiện, một 'đàn em' chuẩn bị biến mất khỏi thị trường Việt Nam

Thứ tư, 23/12/2020, 17:49 (GMT+7)

Sự xuất hiện của iPhone 12 tại thị trường Việt Nam đã khiến những mẫu iPhone cũ hơn bị "khai tử". Cái tên gần nhất sẽ biến mất trên thị trường Việt Nam là iPhone 8 Plus.

Theo Dân Trí, hiện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam đã ngừng kinh doanh iPhone 8 Plus. Một số hệ thống còn lại chỉ bán cầm chừng với số lượng máy tồn kho. Hầu hết các hệ thống đã ngừng nhập hàng và cũng chưa có thông tin về đợt nhập lô hàng iPhone 8 Plus tiếp theo.

Theo một cửa hàng điện thoại tại TP.HCM, họ sẽ ngừng kinh doanh iPhone 8 Plus sau khi bán hết lô hàng cuối cùng còn tồn tại. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Apple liên tục làm mới mình với những sản phẩm có tính cạnh tranh hơn rất nhiều.

Trong khi đó, iPhone 8 Plus lại được coi là một thương vụ thất bại. Ra mắt vào tháng 9/2017, iPhone 8 Plus vẫn giữ thiết kế cũ với phần viền dày và phím Home tích hợp cảm biến vân tay. Nguyên nhân dẫn đến thất bại của dòng điện thoại này là không có điểm nhấn và không khác biệt so với iPhone 6 Plus được ra mắt từ năm 2014.

Trên thực tế, ngay sau khi ra mắt chiếc iPhone SE 2020 vào giữa tháng 4, Apple đã âm thầm "khai tử" bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Theo đó, hãng đã gỡ bỏ và ngừng việc kinh doanh bộ đôi này trên trang web chính thức của công ty.

Dù bị "khai tử" nhưng iPhone 8 Plus sẽ chưa thể biến mất tại Việt Nam trong một sớm một chiều. Hiện tại mẫu iPhone này vẫn còn thu hút khách hàng trong phân khúc dưới 10 triệu đồng. Ngoài ra, thị trường điện thoại cũ và điện thoại không chính hãng vẫn rất sôi động, tạo tiền đề để iPhone 8 Plus tiếp tục có chỗ đứng và được sử dụng rộng rãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news