Tin mới

Bảng lương thưởng Tết 2021 từ 6 triệu bị trừ chỉ còn... 120 nghìn gây xôn xao CĐM?

Chủ nhật, 24/01/2021, 19:10 (GMT+7)

Nhìn các khoản bị trừ dài như sớ Táo còn tiền thực lĩnh về chỉ vỏn vẹn bằng tiền 2 bữa sáng, dân tình thở dài ngao ngán không biết nên ăn Tết kiểu gì.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2021. Trong thời gian này, các “hội văn phòng” đều cố gắng hoàn thành deadline trước Tết, tiết kiệm tiền sắm sửa đồ đạc cho gia đình và trông ngóng vào tiền Thưởng Tết.

Tuy nhiên, mới đây, câu chuyện bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc co lại chỉ còn... 120 nghìn đồng đã gây xôn xao Cộng đồng mạng. Trong tờ giấy được chia sẻ ghi rõ “Bảng lương và thưởng Tết Tân sửu 2021”.

Pha bóc mẽ sự thật đầy ngỡ ngàng này khiến nhiều người ‘choáng váng’. Ảnh: Facebook
Pha bóc mẽ sự thật đầy ngỡ ngàng này khiến nhiều người ‘choáng váng’. Ảnh: Facebook

Theo đó, người này là nhân viên kĩ thuật của một công ty, được nhận mức lương 7 triệu đồng, thưởng 1 triệu đồng. Bạn nhân viên kĩ thuật này đã ứng trước 3 triệu đồng, tuy nhiên vì các khoản phạt như đi trễ, ngủ gật, bấm điện thoại,.. mà con số thực tế người này nhận được sau cùng là... 120 nghìn đồng.

Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Vì với 120 nghìn, người này khó có thể chi tiêu đủ cho 1 tháng bình thường, chưa nói đến là tháng Tết cần chuẩn bị nhiêu khoản khác nhau. Ngay lập tức, rất nhiêu cư dân mạng “lo lắng” thay cho bạn nhân viên kĩ thuật trên. Cũng có bày tỏ hoàn cảnh “đáng thương” chẳng kém gì với nhân viên trong ảnh.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Tuy nhiên, ngay sau đó, sự thật đã được lộ diện khi mọi người vô tình phát hiện ra đây chỉ là một trò ghép ảnh để trêu đùa nhau. Hàng loạt bảng lương giống hệt như trên được dân tình thi nhau khoe lên, chỉ khác nhau mỗi tên người nhận và chức vụ. Thi ra đây là một ứng dụng photoshop giúp mọi người tự chế ảnh bảng lương nhằm mục đích giải trí, chứ sự thật không có ai bị trừ lương 6 triệu xuống còn 120k như vậy cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news