Tin mới

8 tư thế nắm tay trong 5 phút khiến bạn 'không biết đau ốm là gì'

Thứ năm, 24/12/2020, 16:54 (GMT+7)

Đôi bàn tay không chỉ tiết lộ về số phận một người thông qua đường chỉ tay. Với các chuyên gia bấm huyệt, nó còn nói lên rất nhiều điều về sức khỏe và tinh thần.

Dưới đây là một số thông tin thú vị mà bạn có thể thực hành với đôi bàn tay để khám phá bản thân mình.

Ngón tay cái

Ngón tay cái chịu trách nhiệm về sự lo lắng và đau đầu. Nếu bạn đang bị đau đầu do lo lắng, hãy nhẹ nhàng nắm ngón tay cái lại trong khoảng 5 phút. Các chuyên gia bấm huyệt nói rằng nó sẽ làm dịu cơn đau.

Ngón trỏ

Ngón tay này kiểm soát các cơn đau cơ cũng như cảm giác thất vọng, sợ hãi và xấu hổ. Theo các nghiên cứu tại Đại học Minnesota, những bệnh nhân bị đau lưng và cơ cảm thấy tốt hơn sau một chu kỳ trị liệu phản xạ. Dùng tay kia siết chặt ngón trỏ trong 5 phút.

Ngón giữa

Nhấn ngón tay giữa sẽ giúp ích nếu bạn cảm thấy bực mình, tức giận hoặc mệt mỏi hơn bình thường. Các nghiên cứu chứng minh rằng một bài tập như vậy làm giảm huyết áp và giúp bạn bình tĩnh hơn.

Ngón đeo nhẫn

Cảm xúc tiêu cực và buồn bã sẽ biến mất nếu bạn khẽ siết ngón áp út của mình trong 5 phút. Đừng quên giữ bình tĩnh và theo dõi nhịp thở của bạn.

Ngón út

Ngón út chịu trách nhiệm về lòng tự trọng, căng thẳng và lo lắng. Nếu bạn có xu hướng đánh giá thấp bản thân thì hãy mát xa nó trong 5 phút. Cố gắng nghĩ ra điều gì đó tốt đẹp trong khi thực hiện nó.

Lòng bàn tay

Nhấn các ngón tay của bàn tay này vào giữa lòng bàn tay kia. Xoa bóp nó theo chuyển động tròn và hít vào và thở ra sâu 3 lần. Các nhà phản xạ học cho biết lòng bàn tay là trung tâm của cảm giác và cảm xúc của bạn. Nghiên cứu cho thấy xoa bóp lòng bàn tay thường xuyên giúp ngăn ngừa buồn nôn, căng thẳng, tiêu chảy và táo bón.

Hai bàn tay ép vào nhau

Tư thế này thường được sử dụng trong thiền định. Nó giúp bạn tập trung và sắp xếp các suy nghĩ của mình. Bằng cách ấn hai lòng bàn tay vào nhau, bạn có thể cải thiện lưu thông máu.

Tư thế Surya Mudra

Tư thế này sẽ giúp bạn cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất. Kỹ thuật này cũng được sử dụng khi nhiệt độ máu thấp và chán ăn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news