Tin mới

Nhà thờ ở Nam Định gây ấn tượng mạnh với concept trang trí Giáng sinh lạ chưa từng thấy

Thứ năm, 24/12/2020, 20:42 (GMT+7)

Mới đây, một nhà thờ ở Nam Định đã gây ấn tượng mạnh với giáo dân và những người ngoại đạo chỉ vì concept trang trí Giáng sinh vô cùng độc đáo.

Không cây thông, bông tuyết, tuần lộc..., giáo xứ Xương Điền - một xứ đạo nằm ở ven biển thuộc xóm 6, xã Hải Lý, huyện hải Hậu, tỉnh Nam Định đã khiến nhiều người bất ngờ khi chẳng thấy những món đồ đặc trưng của lễ Noel.

Đổi lại là rất nhiều mô hình người nộm và robot có thể sàng gạo, rung chuông, mò cua bắt ốc... Không chỉ thế, những tấm biển được ghi lời nhắn nhủ lại càng gần gũi mà không kém phần hài hước.

Mô hình các em nhỏ gương mặt buồn thiu vì 'đêm nay con không được đi lễ'. Ảnh: FB

Ở 1 góc của nhà thờ được trang trí bằng mô hình người nông dân đang mò cua bắt óc và vài chú vịt ở kế bên. Hài hơn cả là tấm biển có viết dòng chữ 'Cô ơi, mò đủ ăn... mau về đi mừng Chúa Giáng sinh'.

Bối cảnh mò cua bắt ốc. Ảnh: FB

Theo chủ nhân những hình ảnh này cho biết, giáo xứ này có khoảng 4000 Giáo dân và đa số họ làm nghề đánh bắt thủy sản, một số khác làm nghề nuôi trồng thủy sản, số khác nữa làm nghề muối, trồng lúa, chăn nuôi...

2 robot làm nhiệm vụ rung chuông. Ảnh: FB

Có thể vì thế mà họ đã trang trí nhà thờ trong dịp Giáng sinh bằng những mô hình, đồ vật gần gũi với đời sống làng chài. Dù mọi thứ rất giản dị, mộc mạc nhưng rất thú vị nên nhiều người ghé thăm đã chụp lại và chia sẻ lên mạng.

Ảnh: FB

Hiện nhờ thờ Xương Điền đang trong quá trình tu sửa, xây dựng. Nhìn công trình khá bề thế và hoành tráng. Ảnh: FB

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news