Tin mới

Tin tức thế giới ngày 24/12: Anh phát hiện chủng Covid-19 mới, Trump ân xá cho thông gia

Thứ năm, 24/12/2020, 12:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 24/12/2020: Anh phát hiện chủng Covid-19, Trump ân xá cho thông gia, Ấn Độ chào hàng vắc xin Covid-19 giá rẻ...

Ấn Độ chào hàng vắc xin Covid-19 giá rẻ

Ấn Độ dự định sản xuất hàng loạt vắc xin Covid-19 giá rẻ để giúp toàn cầu chống dịch. Hiện có 6 ứng viên vắc xin của nước này đang trong các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng khác nhau. Các quốc gia như Bangladesh, Myanmar, Qatar, Bhutan, Thụy Sĩ, Bahrain, Áo và Hàn Quốc đã bày tỏ quan tâm đến vắc xin Ấn Độ bởi rất có thể vắc xin của họ sẽ rẻ hơn của phương Tây.

Ấn Độ cam kết sản xuất vắc xin Covid-19 giá rẻ giúp toàn cầu chống dịch. Ảnh: Reuters

Anh phát hiện chủng Covid-19 mới

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock mới đây tuyên bố nước này đã phát hiện ra một chủng virus corona mới, lây lan nhanh hơn bất kỳ chủng Covid-19 nào được biết đến và có liên kết với Nam Phi. Theo đó, chủng Covid-19 này đáng quan tâm vì dễ lây lan hơn, đột biến xa hơn so với những biến chủng mới được phát hiện ở Anh trước đó. Hiện Anh đang tiến hành cách ly những người đã đến Nam Phi trong 2 tuần qua và những ai tiếp xúc gần với những ca nhiễm chủng mới. Nhiều khu vực tại miền nam nước này, thủ đô London đang thực hiện hạn chế nghiêm ngặt để ngăn virus lây lan.

Người nhà nạn nhân Covid-19 đòi bồi thường hơn 120 triệu USD

Khoảng 500 người thân của các bệnh nhân Covid-19 tại Italy đã đệ đơn kiện chính phủ và địa phương, đòi bồi thường 100 triệu Euro (122 triệu USD). Đơn kiện cáo buộc chính quyền Lombardy và trung ương đã có những thiếu sót nghiêm trọng trong công tác phòng chống dịch khiến dịch bệnh trở nên trầm trọng. Italy từng là điểm nóng về dịch Covid-19 tại châu Âu ở thời điểm dịch mới bùng phát.

Tổng thống Trump phủ quyết ngân sách quốc phòng

Tổng thống Donald Trump đã ra quyết định phủ quyết Đạo luật Cấp phép Quốc phòng (NDAA) năm 2021. Nguyên nhân phủ quyết là do gói ngân sách "không bao gồm những biện pháp an ninh quốc gia trọng yếu" và có những điều khoản thiếu tôn trọng cựu binh và lịch sử quân đội.

Ngoài ra, Trump còn yêu cầu thay đổi gói chi tiêu chính phủ. Nếu gói này bị phủ quyết, chính phủ Mỹ sẽ đóng cửa do thiếu tiền.

Tổng thống Donald Trump phủ quyết ngân sách quốc phòng. Ảnh: Internet

Trump ân xá cho thông gia

Tối qua, ông Trump đã tiếp tục ân xá cho 26 người. Trong số này có Charles Kushner, thông gia của tổng thống. Ông Kushner bị kết án 2 năm tù vì trốn thuế, giả mạo nhân chứng và đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch. Lệnh ân xá của Trump đã gây ra nhiều tranh cãi ở trong và ngoài nước. Chủ tịch Hạ viện Mỹ cáo buộc những lệnh ân xá này của ông Trump đang "cổ vũ các hoạt động bất hợp pháp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news