Tin mới

24 hay 25/12 - đâu mới là ngày Lễ Giáng sinh thật sự?

Thứ hai, 25/12/2017, 20:50 (GMT+7)

Nếu được hỏi bạn sẽ nói rằng, ngày 24/12 hay 25/12 mới là ngày lễ Giáng sinh? Câu trả lời cực bất ngờ đấy!

Nếu được hỏi bạn sẽ nói rằng, ngày 24/12 hay 25/12 mới là ngày lễ Giáng sinh? Câu trả lời cực bất ngờ đấy!

Nói đến Giáng Sinh, ai ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh cây thông được trang hoàng lộng lẫy, nghĩ tới ông già Noel với bộ râu dài cưỡi chú tuần lộc đi phát những hộp quà nhỏ xinh cho bạn nhỏ...

Nhưng nếu được hỏi lễ Giáng sinh chính thức là ngày nào thì bạn có biết không? Nhiều bạn cho rằng 24/12 là đúng, nhưng không ít bạn quả quyết chính xác phải là ngày 25 cơ.

Tuy nhiên, Giáng sinh cũng được tổ chức từ đêm ngày 24/12 cho tới hết ngày 25/12. Nhưng vì sao một sự kiện lại được cử hành trong tận 2 ngày vậy? Lý do là bởi người Do Thái cho rằng, một ngày mới bắt đầu từ lúc hoàng hôn.

Do đó nhiều nơi tổ chức sớm từ đêm tối ngày 24 (gọi là lễ vọng) trước khi tổ chức chính thức trong cả ngày 25 (gọi là lễ chính ngày).

Phải chăng ngày 25/12 là ngày Chúa Jesus thực sự ra đời nên mới được coi là Giáng sinh thật sự?

Hẳn nhiều người vẫn tin như vậy nhưng điều này lại không hoàn toàn chính xác. Cần nói rõ rằng, cho tới nay, chưa có 1 tài liệu nào khẳng định chắc chắn chúa Jesus sinh ra vào ngày đó cả.

24 hay 25/12 - đâu mới là ngày Lễ Giáng sinh thật sự? - Ảnh 1.

Nhiều thông tin cho rằng, Chúa Jesus sinh ra vào một đêm tối, trong chuồng gia súc của một quán trọ.

Tất cả những điều ta biết chỉ là, chúa Jesus sinh ra vào một đêm tối, trong chuồng gia súc của một quán trọ, một số người chăn chiên được thiên sứ báo tin đã tìm đến để thờ phụng Chúa mà thôi.

Sau sự kiện này, do bị cấm đoán nhiều nên các tín đồ Cơ đốc đã bí mật chọn 25/12 - trùng đúng vào ngày lễ "Thần Mặt trời" (Feast of The Sol invictus) của người La Mã là ngày lễ Giáng sinh.

24 hay 25/12 - đâu mới là ngày Lễ Giáng sinh thật sự? - Ảnh 2.

Vào năm 312, Hoàng đế La Mã Constantine I cho hủy bỏ lễ thờ thần Mặt trời.

Phải tới 300 năm sau đó - vào năm 312, Hoàng đế La Mã Constantine I cho hủy bỏ lễ thờ thần Mặt trời. Từ đó, ngày 25/12 mới trở thành ngày lễ mừng sinh nhật của Chúa Jesus.

Nhưng cũng phải đến năm 354, Giáo hoàng Libero mới công bố ngày 25/12 là ngày chính thức để cử hành lễ Giáng sinh của Chúa Jesus.

Đừng tranh cãi nữa nào, giờ thì bạn đã biết hôm nào mới là ngày lễ Giáng sinh chính rồi mà, phải không? Chúc bạn 1 mùa Giáng sinh an lành và ấm áp nhé!

Nguồn: Howstuffworks, History

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news