Tin mới

24 tỉnh thành đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian cách ly đến hết tháng 4

Thứ tư, 15/04/2020, 13:56 (GMT+7)

Có 24 tỉnh, thành đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết tháng 4; có 3 địa phương đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ít nhất 1 tuần nữa.

Theo tin tức trên Vnexpress, Tuổi trẻ, Lao động, sáng 15/4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã nhận được báo cáo của 58 tỉnh, thành đề xuất phương án giãn cách xã hội sau ngày 15.4.

Ảnh minh họa

Theo đó, có 24 tỉnh, thành đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết tháng 4; có 3 địa phương đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ít nhất 1 tuần nữa; 2 tỉnh đề nghị giãn cách xã hội đến khi không còn ca bệnh lây nhiễm thứ phát; 3 tỉnh đề nghị giãn cách tỉnh với tỉnh và 3 tỉnh đề nghị bỏ giãn cách xã hội đối với một số tỉnh chưa có dịch bệnh.

Ban chỉ đạo và các chuyên gia cũng thống nhất kiến nghị Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ, quyết liệt hơn; kiến nghị các giải pháp tiếp tục thực hiện phải được thực hiện ở tất cả các địa phương theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đánh giá kết quả sau 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội. Thống nhất với các ý kiến của Ban Thường vụ Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đề xuất với Thủ tướng Chính phủ kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 tới ngày 30/4.

Việt Nam hiện có 267 ca nhiễm Covid-19 trong đó 169 trường hợp được chữa khỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news