Tin mới

Bản tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2021: Thời tiết chưa ổn định, duy trì ngưỡng rét và mưa

Thứ hai, 25/01/2021, 09:31 (GMT+7)

Hiện nay ở Bắc Bộ, các đợt không khí lạnh hoạt động không còn quá mạnh nhưng vẫn ở ngưỡng rét. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung duy trì trời rét, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vài nơi.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tuần này miền Bắc sẽ đón thêm một đợt Không khí lạnh tăng cường khá mạnh, mang theo mưa và rét cả ngày. 

Bản tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2021: Thời tiết chưa ổn định, duy trì ngưỡng rét và mưa - Ảnh 1

Dự kiến vào ngày 27/1, không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời sẽ mưa nhỏ rải rác và rét trọng điểm trong 2 ngày 28-29/1, vùng núi có nơi rét đậm rét hại. Nhiệt độ dao động từ 18-21 độ, thấp nhất về đêm từ 13-16 độ, vùng núi có nơi xuống 10 độ.

Sau đợt không khí lạnh này, dự báo từ đầu tháng 2 đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, sẽ đón ít nhất 1 đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Như vậy, thời điểm trước Tết Âm lịch miền Bắc sẽ trải qua những ngày rét đậm, rét hại, vùng núi có thể xuống tới 10 độ. 

Trong và sau Tết, không khí lạnh sẽ hoạt động không quá mạnh nhưng thời tiết vẫn ở ngưỡng rét, vùng núi xảy ra hiện tượng rét cục bộ, rét hại. 

Dự báo trước Tết miền Bắc trời rét, trong và sau Tết trời ấm dần
Dự báo trước Tết miền Bắc trời rét, trong và sau Tết trời ấm dần

Các tỉnh Trung Bộ sẽ có kỳ nghỉ Tết ẩm ướt khi khả năng xảy ra mưa, mưa nhỏ kèm theo thời tiết rét ở Bắc miền Trung, lạnh ở phía Nam miền Trung. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có kỳ nghỉ Tết duy trì trạng thái ổn định cả trong và sau Tết. 

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán Tân Sửu sẽ liên tục được cập nhật. Bản tin dự báo chính xác nhất là trong khoảng 10 ngày gần nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news