Tin mới

Tâm sự của cô gái lấy chồng xa thấy mẹ đến thăm khiến nhiều người bật khóc vì đồng cảm

Thứ hai, 25/01/2021, 15:43 (GMT+7)

Bức ảnh ghi lại cảnh mẹ già đi thăm cón gái lấy chồng xa, vì quá say xe mà phải dừng chân ngồi bên đường nghỉ ngơi.

Say tàu xe là trạng thái gặp phải khi di chuyển bằng phương tiện giao thông. Thậm chí với nhiều người, đặc biệt là người già, say tàu xe thậm chí còn trở thành “nỗi ám ảnh”. Mới đây, câu chuyện của một mẹ già dù rất sợ đi tàu xe nhưng vẫn chấp nhận say xe đi thăm con gái khiến nhiều người xúc động.

Cụ thể, một bức ảnh ghi lại cảnh bà mẹ ngồi bên đường vì quá say xe khi xuống thăm con gái ở xa tận 300km nên phải ngồi nghỉ ở ven đường. Theo chia sẻ của cô gái này thì mẹ cô đã đi ra Hà Nội để thăm con.

Đến khi về, mới đứng đợi xe khách được 10 phút, bà đã ói luôn và ngồi ngay bên vệ đường. Ảnh: chụp màn hình
Đến khi về, mới đứng đợi xe khách được 10 phút, bà đã ói luôn và ngồi ngay bên vệ đường. Ảnh: chụp màn hình

Cô viết: “Đây là mẹ mình, sáng nay đưa bà ra đường cao tốc để đón xe về quê. Đứng đợi xe được 10 phút thì bà say rồi ói luôn, giờ thì bà gục như này đây mình lo quá không biết lát lên xe bà có tỉnh táo không. Nhìn mẹ mình thương quá nhưng không giúp được gì”.

Theo bạn trẻ này, mẹ đã một đời vất vả nuôi các con trưởng thành, bà chấp nhận say tàu xe để đi lên Hà Nội chăm con nhỏ: “Bà xuống chăm được 1 tháng, đến khi về muốn về thì ốm kên ốm xuống. Sáng mình gọi điện đặt xe để tối về thì đến chiều bà tụt huyết áp ói liên tục nên không về được. Mãi một tuần sau bà mới can đảm về được, về đến nhà bà nằm liệt cả ngày chỉ húp được cháo thôi”.

Bạn trẻ cho biết mẹ mình là người “ngoài lạnh trong nóng”: “năm bà nghe chú út nói em dâu có bầu, bà bảo quê sinh thì mẹ chăm được chứ sinh ở dưới hn thì mẹ không đi được đâu. Ấy vậy mà cháu chào đời được nửa tháng là bà tự bắt xe xuống dưới thăm cháu ngay”.

Cô gái này muốn tìm cách chống say xe hiệu quả cho mẹ, vì mỗi lần nhìn thấy mẹ như vậy đều rất thương nhưng không biết làm thế nào. Ảnh: Đ. Đ. T
Cô gái này muốn tìm cách chống say xe hiệu quả cho mẹ, vì mỗi lần nhìn thấy mẹ như vậy đều rất thương nhưng không biết làm thế nào. Ảnh: Đ. Đ. T

Dù chỉ là một câu chuyện nhỏ nhưng những dòng tâm sự trên đã khiến nhiều người nhớ đến câu chuyện của mình. Thì ra rất nhiều bạn trẻ lấy vợ, lấy chồng xa quê đều có hoàn cảnh tương tự: “Mẹ mình cũng vậy, mà mình lấy chồng xa nên mỗi lần bà thăm cháu là một lần bà ốm luôn”, “Ngày mình sinh em bé, mẹ cũng bắt xe khách xuống mà say đến ngã bệnh luôn”, “Nhưng mẹ vẫn làm tất cả vì con cháu”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cha mẹ