Tin mới

Chuyện Facebook giận dỗi nên gỡ luôn tích xanh trên fanpage của Apple đã được làm sáng tỏ

Thứ sáu, 25/12/2020, 09:50 (GMT+7)

Cộng đồng mạng đươc phen ngỡ ngàng khi trên fanpage chính thức của Apple bất ngờ mất tích xanh khiến nhiều người không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Gần đây Facebook công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS 14 khi Apple yêu cầu các nhà phát triển phải được người dùng iOS 14 cấp quyền, thì mới có thể thu thập dữ liệu và theo dõi hoạt động trên ứng dụng và trang web. Cụ thể, Apple yêu cầu các nhà phát triển phải thêm thông tin chi tiết cho người dùng biết những thông tin nào sẽ được thu thập.

Cuộc đại chiến giữa Apple và Facebook được cho là bắt nguồn từ phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS là iOS 14.3. Ảnh: internet

Với sự thay đổi này, Apple sẽ khiến cho những công ty như Facebook gặp khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu người dùng bằng quảng cáo. Điều khiến nhiều người ngỡ ngàng là sau khi có hành động chỉ trích công khai, Facebook bất ngờ gỡ luôn tích xanh trên fanpgae của Apple. Trang fanpage của Apple có tới 13 triệu lượt thích, khiến nhiều người cho rằng đây là hành động “giận dỗi” của Facebook.

Tuy nhiên, sau đó, đại diện của Facebook đã cho biết rằng fanpage của Apple bị gỡ tích xanh đơn giản vì admin page này chưa nộp yêu cầu để có tích xanh. Ngoại trừ fanpage Apple thì những fanpage khác của hãng công nghệ này như Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV đều đã được "chứng nhận" tích xanh.

Ảnh: internet

Việc hai hãng công nghệ đang “đại chiến” là không sai khi Apple cũng đang dự định tung ra một tính năng mới buộc các nhà phát triển ứng dụng phải cho phép người dùng những sản phẩm của hãng có thể theo dõi hoặc ngăn chặn các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, chuyện gỡ bỏ tích xanh của Apple vì “giận dỗi” là không có thực mà đơn giản chỉ là Apple chưa hoàn thiện yêu cầu mà thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Facebook Apple