Tin mới

Bé trai sinh ra toàn thân nhăn nheo đáng sợ, gây sốc cả thế giới giờ ra sao?

Thứ sáu, 25/12/2020, 08:55 (GMT+7)

Trường hợp của em bé này vô cùng hiếp gặp, cũng chưa từng có trường hợp nào tương tự trên thế giới được ghi nhận.

Vào năm 1993, y học thế giới vô cùng ngỡ ngàng trước sự ra đời của em bé Tomm Tennent có toàn thân khác lạ, lớp da nhăn nheo chưa từng thấy. Tomm Tennent có làn da nhăn nheo hơn cả cụ già khiến chính mẹ em cũng hoảng hốt.

Lượng da trên người bé nhiều bắng lượng da của một em bé 5 tuổi bình thường. Khiến nhiều người ngạc nhiên là khi siêu âm, bác sĩ cũng không nhìn ra được điều này. Lớp da thừa trên người Tomm Tennent khiến các bác sĩ đầu ngành cũng không hiểu nổi. Đây là bệnh lý hiếm gặp được cả thế giới quan tâm.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mức độ axit Hyaluronic trong da của Tomm cao hơn 100 lần so với bình thường, giống với chó Shar Pei của Trung Quốc. Lúc bấy giờ, không có thuốc và cách điều trị nào cho tình trạng kì lạ của Tomm Tennent.

Cả bố mẹ và bác sĩ đều kì vọng vào 1 điều duy nhất, đó là lớp da này sẽ căng lên sau khi em bé lớn dần. Bởi lượng axit Hyaluronic trên da chó Shar Peis sẽ giảm khi chúng lớn lên - giúp chúng có một làn da bình thường trở lại.

Cậu bé lớn dần với lớp da mỏng đi. Ảnh: internet

Thật kì diệu khi tình trạng của Tomm Tennent thật sự được cải thiện. Dù không có được lớp da phẳng lì như người bình thường nhưng cơ thể cậu đã có phần da bớt nhăn đi và mỏng hơn khi mới sinh. Tình trạng này cũng khiến cậu bé bị trêu trọc.

Tomm Tennent cũng từng chia sẻ rằng đôi khi bản thân thấy buồn vì không thể hòa nhập với nhiều bạn khi mới bắt đầu đi học. Tuy nhiên, Tom đã mạnh mẽ vượt qua rào cản để bây giờ, bố mẹ rất tự hào về cậu vì có thành tích học tập tốt và vô cùng độc lập.

Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ