Tin mới

'Tam giác quỷ' Bermuda và câu chuyện 'nuốt chửng' phi đội máy bay chiến đấu gần 1 thế kỷ khiến khoa học đau đầu

Thứ sáu, 25/12/2020, 10:35 (GMT+7)

Việc Phi đội 19 mất tích bí ẩn tại 'tam giác quỷ' Bermuda đã mở đầu cho loạt những câu chuyện huyền thoại 'vùng biển chết' không lời giải cho đến tận bây giờ.

Trong suốt hơn 1 thế kỷ kéo dài, có vô vàn những vụ mất tích bí ẩn của tàu và máy bay tại vùng biển nằm giữa bang Florida của Mỹ, đảo Puerto Rico và quốc đảo Bermuda, theo Gizmodo Australia.

Chính vì điều này mà nơi đây được mệnh danh là 'vùng biển chết' hay 'tam giác quỷ Bermuda'.
Trong số vô vàn những vụ mất tích ấy, có sự kiện kỳ lạ và khó lý giải nhất chính là vụ mất tích bí ẩn của phi đội máy bay chiến đấu của Mỹ.

>>Xem thêm: Vén màn vụ mất tích bí ẩn gần 40 năm của chuyến bay 'xuyên thời gian' với 57 hành khách

Theo đó, vào 5/12/1945, 5 máy bay ném bom ngư lôi của hải quân Mỹ đã hoàn toàn biến mất bí ẩn khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện máy bay kéo dài 3h tại thành phố Fort Lauderdale, Florida.

Khu vực 'tam giác quỷ' Bermuda. Ảnh: Gizmodo Australia

Trong số đó, 14 phi công đã mất tích không dấu vết cùng với 13 thành viên phi hành viên của phi hành đoàn thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn.

Trước đó, Phi đội 19 gồm 5 máy bay này đã cất cánh với kế hoạch thiết lập huấn luyện theo hình tam giác.

Cụ thể, Phi đội 19 sẽ bay về phía Đông để thực hiện cuộc ném bom và sau đó,  5 chiếc TBM Avenger quay về phía Bắc qua đảo Grand Bahamas sau đó dự tính sẽ đổi hướng về Tây Nam và quay trở lại căn cứ.

Điều đáng nói trong đội phi công này đều là các phi công lành nghề, đã tích lũy được ít nhất 300h bay.

Phi đoàn trưởng là Trung úy Charles C. Taylor là phi công dày dặn kinh nghiệm với 2.500 giờ bay tích lũy và từng tham chiến ở mặt trận Thái Bình Dương trong Thế chiến II.

Phi đội 19 mất tích bí ẩn. Ảnh: Gizmodo Australia

Mọi thứ đều diễn ra xuôn xẻ cho đến khi Phi đội 19 này bay qua khu vực Bermuda để trở về căn cứ.

Phi đội này đã hoàn toàn chệch hướng so với kế hoạch ban đầu.

Phi đoàn trưởng Charles C. Taylor cho rằng 2 la bàn trên chiếc TBM Avenger gặp trục trặc nên máy bay đã hoàn toàn bị lạc đường.

Nghiêm trọng hơn khi Phi đội này bay vào đám mây dày đặc kèm mưa to và gió giật mạnh khiến các phi công hoàn toàn mất phương hướng.

'Tôi không biết chúng tôi đang ở đâu. Chúng tôi chắc đã bị lạc đường sau lần đổi hướng cuối cùng', một trong những phi công đã nói qua radio.

Trong khi đó, phi đoàn trưởng Taylor nói qua bộ đàm với giọng vô cùng lo lắng 'Cả hai la bàn của tôi đều bị hỏng và tôi đang cố gắng tìm thành phố Ft. Lauderdale, Florida'.

Toàn bộ phi công trong phi hành đoàn đều mất tích bí ẩn. Ảnh:  Gizmodo Australia

Điều này khiến các nhà khoa học thực sự cảm thấy vô lý khi trước đó, phi đoàn 19 đã bay qua Bahamas nhưng bằng cách nào đó đã lạc hướng hàng trăm dặm xuống quần đảo Florida Keys.

Quyết định bay xa hơn theo hướng Đông Bắc vì tin rằng đang bay ở vịnh Mexico nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm khi các máy bay đồng loạt rơi vào trạng thái cạn nhiên liệu.

Đến 6h tối, liên lạc vô tuyến với phi hành đoàn đã hoàn toàn bị mất.

Ngay sau đó Hải quân Mỹ đã quyết định cử 2 chiếc thủy phi cơ trinh sát PBM Mariner để tìm kiếm phi hành đoàn mất tích nhưng đến khoảng 8h tối, một trong hai chiếc thủy phi cơ PBM Mariner đã biến mất khỏi màn hình radar.

Chính vụ mất tích bí ẩn của 14 phi công của Phi đội 19 cùng 13 thành viên máy bay cứu hộ đã khiến giới khoa học cũng như các nhà quân sự hoang mang thực sự.

Thủy phi cơ trinh sát cũng hoàn toàn mất tích bí ẩn. Ảnh: Gizmodo Australia

Hàng trăm tàu và máy bay đã quần thảo khắp Đại Tây Dương, Vịnh Mexico để tiến hành tìm kiếm nhưng sau nhiều tháng vẫn không có bất kỳ dấu vết nào được tìm thấy.

Nhiều người cho rằng, vùng 'biển chết' này chính là nơi tồn tại của người ngoài hành tinh.


Còn theo các nhà khoa học thì cho rằng la bàn có thể đã bị hỏng do lực trường kỳ lạ, dòng hải lưu Gulf Stream, khí metan rỉ hay thời tiết xấu...

Trong khi đó, các nhà khoa học cũng đặt ra giả thiết thủy phi cơ trinh sát nhiều khả năng đã phát nổ trên không trung.

Một chiếc tàu biển gần đó đã tiết lộ phát hiện một quả cầu lửa trên trời vào cùng thời điểm chiếc thủy phi cơ trinh sát mất tích.

Các nhà điều tra lại không thể đưa ra bất cứ lý do nào thuyết phục hơn để lý giải cho việc Phi đội 19 mất tích bí ẩn.

Một loạt những vụ mất tích sau đó tại đây đã khiến các nhà khoa học thực sự cảm thấy đau đầu không hiểu vì lý do gì.

Trong bài viết mang tên 'Tam giác Bermuda tử thần' của nhà báo Vincent Gaddis vào năm 1963 đã nói về những điều bí ẩn phía sau vùng biển 'chết này' và những câu chuyện đó vẫn là một trong những câu hỏi lớn của nhân loại.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news